Thẩm phán, thư ký TAND TP.HCM hiến máu cứu người

Ngày 21-4, nhiều cán bộ, công chức, người lao động TAND TP.HCM tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện tại trụ sở Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1).

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của khối dân- chính-đảng thành phố.

Ông Nguyễn Duy Thuật, Bí thư Đoàn cơ sở TAND TP.HCM, tham gia hiến máu. Ảnh: TACC

Thông qua hoạt động, TAND TP.HCM mong muốn chung tay cùng cộng đồng và quốc gia trong các hoạt động xã hội từ thiện. Đặc biệt là trong tình hình thiếu lượng máu nghiêm trọng trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID- 19.

Chương trình được thực hiện trong ba buổi sáng 20, 21 và 23-4. Mỗi buổi được chia làm chín ca, các biện pháp an toàn được triển khai chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối theo đúng tinh thần chỉ thị của Thủ tướng.

Sau khi khai tờ khai, người hiến máu được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, xếp hàng để đi qua máy khử khuẩn trước khi bước vào khu vực đo huyết áp và tư vấn ở bên trong....

Chánh án TAND TP.HCM vận động cán bộ, công chức, người lao động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TACC

Chia sẻ tại buổi tham gia hiến máu, các thẩm phán, thư ký tòa cho biết khoa học chứng minh hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu.

Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Việc hiến máu thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Cạnh đó, Chánh án TAND TP.HCM Lê Thanh Phong đã vận động cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị đóng góp tùy theo khả năng, ít nhất là một ngày lương để ủng hộ phòng, chống dịch COVID- 19.

Tổng số tiền 116 triệu đồng, lãnh đạo TAND TP.HCM đã trao tận tay Ban vận động, tiếp nhận và phân phối quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm