Tham ô tài sản BV huyện Vĩnh Thuận, sáu bị cáo lãnh án

Theo đó, bị cáo được cho là đầu vụ Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi), nguyên trưởng phòng Tài chính - Kế toán BV Đa khoa huyện Vĩnh Thuận, bị phạt 13 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và 12 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là 25 năm tù.

 
Các bị cáo tại phiên tòa, bị cáo Dũng đứng ngoài cùng, bên phải. Ảnh: KG

Các bị cáo khác lần lượt bị phạt 1-20 năm tù. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo Nguyễn Văn Dũng trả lại bệnh viện hơn 2 tỉ đồng; Trần Hen trên 2 tỉ đồng và Tô Thị Kỳ Trân trên 460 triệu đồng.

Theo hồ sơ, với vai trò là trưởng phòng Tài chính - Kế toán, Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tự ý chỉ đạo các kế toán thu viện phí và thủ quỹ lấy tiền thu viện phí, tiền quỹ của BV Đa khoa đưa cho Dũng tiêu xài không có sự phê duyệt của lãnh đạo. Mỗi lần lấy tiền, Dũng chỉ viết giấy biên nhận đưa cho kế toán, thủ quỹ giữ. Trong đó, thủ quỹ Lê Thị Hạnh đưa nhiều lần với tổng số tiền trên 1,7 tỉ đồng; Lâm Ngọc Ngà (nguyên kế toán thu viện phí có hành vi sai phạm nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự) trên 252 triệu đồng; Nguyễn Thị Hoàng Thơm gần 200 triệu đồng và Trần Hen đưa trên 71 triệu đồng. Như vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 1-2007 đến tháng 12-2013, Nguyễn Văn Dũng đã chiếm dụng tổng số tiền trên 2,2 tỉ đồng…

K.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm