Tham ô gần 700 triệu tiền viện phí

Ngày 5-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của các bị cáo xin giảm án trong vụ tham ô tài sản xảy ra tại BV Đa khoa thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu). 

HĐXX y mức án của TAND tỉnh Bạc Liêu xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Trang (35 tuổi) bảy năm tù; Nguyễn Hoàng Thu Trang (38 tuổi) ba năm sáu tháng tù và Châu Thị Cẩm Nhiên (36 tuổi) ba năm tù về tội tham ô tài sản. Đồng thời cấm ba bị cáo tham gia làm việc trong các cơ quan nhà nước hai năm sau mãn hạn tù. 

Tại phiên tòa, cả ba bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, cùng kháng cáo với lý do là ăn năn hối cải, gia cảnh gia đình khó khăn, có con nhỏ.

Công tố cho rằng các lý do này đã được cấp sơ thẩm xem xét toàn diện đề nghị bác kháng cáo các bị cáo. HĐXX đồng tình và nhận định hành vi của ba bị cáo đã làm xáo trộn hoạt động của BV Giá Rai, ảnh hưởng đến niềm tin của người dân đối với bệnh viện nói riêng và ngành y nói chung nên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Ba bị cáo nức nở sau khi bị toà bác kháng cáo

Ba bị cáo nức nở sau khi bị tòa bác kháng cáo.

Theo hồ sơ, cả ba cùng là nhân viên kế toán thu viện phí, thuộc phòng Tài chính Kế toán được lãnh đạo bệnh viện phân công làm nhiệm vụ thu viện phí.

Lợi dụng sự sơ hở trong công tác quản lý tài chính về thu viện phí, cả ba đã sửa hàng trăm phiếu thu tiền viện phí thấp hơn số tiền thu của bệnh nhân để chiếm đoạt 700 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Từ tháng 9-2011 đến 6-2012, Phương Trang đã sửa hơn 900 phiếu, chiếm đoạt 312 triệu đồng; từ tháng 5-2012 đến 2-2014, Thu Trang sửa 380 phiếu, chiếm đoạt 186 triệu đồng; từ tháng 4-2012 đến 2-2014, Nhiên sửa 263 phiếu, chiếm đoạt 175 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm