Thảm án từ việc ghen tuông mù quáng

Ngày 14-9, TAND tỉnh Bến Tre xử sơ thẩm và tuyên án tử hình bị cáo Từ Thế Bảo (58 tuổi, ngụ xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, Tiền Giang) về tội giết người.

HĐXX nhận định giữa bị cáo và các bị hại có mối quan hệ là vợ chồng, cha con nhưng bị cáo thực hiện hành vi giết người một cách quyết liệt, lạnh lùng chỉ vì ghen tuông vô cớ.

Hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, cùng lúc giết hai người gây hậu quả rất nghiêm trọng. Xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần thiết cách ly bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên HĐXX đã tuyên án như trên.

Bị cáo Từ Thế Bảo tại tòa. Ảnh: Đ.Hà

Theo cáo trạng, Bảo và vợ là chị Bùi Thị Lệ (49 tuổi) chung sống với nhau như vợ chồng, có với nhau 3 người con chung. Trong quá trình chung sống, vợ chồng không hòa thuận, Bảo thường xuyên ghen tuông vô cớ và hay xảy ra cự cãi với vợ.

Đến năm 2015, vợ chồng ly thân, Bảo thuê nhà trọ sống ở TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) để ở và đi làm thuê. Dù ly thân vợ nhưng Bảo vẫn thường xuyên ghen tuông và nhiều lần dọa giết chị Lệ.

Sáng 2-11-2019, Bảo về đến ấp Tân An Thượng, xã Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre) tìm chị Lệ. Thấy chị Lệ đang đi làm, Bảo hỏi nhưng chị không trả lời.

Nghi ngờ chị Lệ có tình cảm với người đàn ông khác nên bảo ghen tuông và nảy sinh ý định giết vợ rồi tự tử.

Chiều cùng ngày, Bảo về đến nhà thấy con gái là Bùi Lệ Hoàng Hồng Ngọc (18 tuổi, con gái của Bảo và bà Lệ) đang ở nhà xem ti vi.

Bị cáo Từ Thế Bảo bị tuyên án tử hình. Ảnh: Đ.Hà

Bảo ra khu vực nhà sau lấy ống kim loại đánh nhiều cái vào vùng đầu Ngọc khiến nạn nhân bất tỉnh.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, thấy chị Lệ đi làm về, Bảo dùng dao chém liên tiếp vào người nạn nhân.  

Tối cùng ngày, cháu BLHQ (con của Bảo) về nhà phát hiện sự việc nên nhờ người thân báo công an. Bảo biết sự việc đã bị phát hiện nên dùng dây treo cổ tự tử. Dây bị tuột, Bảo rơi xuống đất bất tỉnh và được đưa đi bệnh viện.

Tại tòa, Bảo khai do nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên ghen tức sát hại chị. Nói về nguyên nhân giết chết con gái, Bảo khai ban đầu không có ý định giết con. Thấy Ngọc ở nhà, Bảo nghĩ rằng sự có mặt của con sẽ cản trở việc giết vợ nên đã gây ra sự việc. 


Ghen tuông giết vợ và con thơ
Ghen tuông giết vợ và con thơ
(PLO)- Ngày 24-2, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tù chung thân đối với Nguyễn Văn Anh về tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm