Tham 55 triệu tiền công lĩnh án tù chung thân

TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm ngày 9-2, tuyên phạt Phạm Quang Tiến tù chung thân, Cao Tuấn Tú 20 năm tù, Lê Đức Giang 19 năm tù, Lê Văn Từ 17 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Như đã đưa tin, trưa 16-8, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an Nghệ An chủ trì, phối hợp với Công an huyện Thanh Chương và Đội CSGT 1-46 (Phòng CSGT Công an Nghệ An) quyết định phá án chuyên án 817S.

Bốn bị cáo, Tiến, Tú, Giang và Từ ngồi hàng đầu tại phiên tòa sơ thẩm.

Khi Giang và Từ chạy chiếc xe Toyota Fortuner biển số 37A-027.57 từ khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) theo đường Hồ Chí Minh về đến địa phận xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) thì lực lượng trên yêu cầu dừng xe để kiểm tra, bắt giữ.

Theo cáo trạng của VSKND tỉnh Nghệ An, ngày 14-8-2017, Giang - đang làm thuê ở Lào, nhận được điện thoại của Thảo thuê mang cần sa từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ra Hà Nội, với giá tiền công 50 triệu đồng. Giang đồng ý thì Thảo yêu cầu Giang phải đưa vợ và con mới ba tháng tuổi đi cùng để đảm bảo và đánh lạc hướng cảnh sát. Giang gọi điện cho Từ thuê xe Toyota Fortuner từ Nghệ An sang Cửa khẩu Cầu Treo đón Giang từ Lào về và chở cần sa ra Hà Nội. Giang hứa sẽ trả cho Từ 20 triệu đồng.

Tiếp theo, Thảo thuê Tiến và Tú làm nhiệm vụ nhận ma túy từ người Lào rồi bí mật đưa cho Giang vận chuyển đi ra Hà Nội với giá 55 triệu đồng, Tiến và Tú đồng ý. 

Hai ngày sau (sáng 16-8-2017), Giang cùng Từ đến điểm hẹn để nhận ma túy. Lúc này, Tiến và Tú cũng điều khiển ô tô tới điểm hẹn trên. Sau ám hiệu của Tiến, một nhóm người Lào vác sáu bao tải cần sa (trọng lượng 99 kg) và một túi ma túy đá, hồng phiến (trọng lượng hơn 3,1 kg Methaphetamine) lên xe Toyota Fortuner của Giang đã chờ sẵn.

Khi Giang vận chuyển đi theo đường Hồ Chí Minh ra đến địa phận xã Thanh Xuân thì bị bắt giữ. Sau khi biết Giang và Từ bị bắt, Tú và Tiến đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối với Thảo đang bỏ trốn, cơ quan cảnh sát điều tra đã tách thành một vụ án khác, đồng thời phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Thảo, lúc nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai do đi làm thuê ở Lào cuộc sống khó khăn, thu nhập thấp nên khi nghe Thảo thuê vận chuyển ma túy trả tiền công hàng chục triệu đồng đã nổi lòng tham. Các bị cáo cũng thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm