‘Tham’ 500 USD, người phụ nữ lãnh án chung thân

Ngày 9-5, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Võ Thị Ngọc Bích (SN 1987) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, năm 2008, Võ Thị Ngọc Bích sang Campuchia sinh sống và làm nghề uốn tóc nên quen biết một phụ nữ tên Tha là người Campuchia (không rõ địa chỉ). Tha rủ Bích tham gia vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam với số tiền công vận chuyển là 1.000 đôla Mỹ, số tiền trên sẽ chia đôi mỗi người được 500 đôla Mỹ, Bích nhận lời.

Tha cho số điện thoại của một người đàn ông để trao đổi việc giao nhận ma túy, Bích lưu trong danh bạ điện thoại tên là “73”.

Vào tháng 10-2017, Bích đến TP.HCM để đi chơi và gặp người đàn ông tên “73” (không xác định được địa chỉ cụ thể) để biết mặt trước và thuận lợi cho việc giao nhận ma túy sau này.

Bị cáo Võ Thị Ngọc Bích tại tòa.

Đến ngày 2-11-2017, Bích đi bằng đường tiểu ngạch sang TP Ba Vet, Vương quốc Campuchia. Tại đây, Bích thuê khách sạn tên Cumly để ở và gặp Tha trao đổi việc vận chuyển.

Khoảng 6 giờ ngày 3-11-2017, có một người đàn ông đi taxi đến khách sạn Cumly giao cho Bích một valy màu đen, bên trong có chứa ma túy. Khi nhận valy xong, Bích thuê xe ôm đi đường tiểu ngạch trở về Việt Nam.

Khi đi đến điểm cảnh giới Tà Peng thì bị lực lượng bộ đội biên phòng kiểm tra hành lý của Bích, phát hiện bên trong hành lý có chứa gần 2,5 kg ma túy loại Ketamine và Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, Võ Thị Ngọc Bích thừa nhận việc vận chuyển trái phép chất ma túy của một người tên Tha về giao lại người khác để nhận tiền công. Đối với người chạy xe ôm chở Bích từ Campuchia về Việt Nam, do không biết Bích vận chuyển ma túy nên không có cơ sở để xử lý hình sự.

Tại phiên tòa, Võ Thị Ngọc Bích cho rằng không biết trong valy có ma túy, chỉ nhận vận chuyển valy nhưng sau khi VKS và HĐXX thẩm vấn tại tòa thì Bích thừa nhận hành vi của mình.

Kết thúc thẩm vấn, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Bích là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến an ninh quốc gia, gây mất trật tự trị an nên HĐXX đã tuyên phạt Võ Thị Ngọc Bích tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và phạt bổ sung 30 triệu đồng.

Còn Tha và người đàn ông “73” chưa xác định rõ lai lịch nên xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm