Tham 20 triệu phải nhận 21 năm tù

Theo cáo trạng, do nghiện ma túy nên tối 3-8-2018, Dương bắt xe khách đi từ nhà mình sang thị trấn Lạc Xao, tỉnh Bolikhamxay (Lào) để tìm mua ma túy sử dụng. Tại đây, Dương thuê một nhà nghỉ để ở lại rồi tiếp tục thuê xe ôm đi tìm người bán ma túy. Khi đi đến một bản ở thị trấn Lạc Xao, Dương gặp một người đàn ông Lào không biết tên (trước đây Dương hay mua ma túy của người này) và mua một gói ma túy với giá 600.000 kip Lào rồi lấy một ít ra sử dụng.

Bị cáo Dương tại phiên tòa  sơ thẩm. Ảnh: PV

Tại đây, người bán đã ngỏ ý thuê Dương vận chuyển một gói hàng (là hồng phiến và ma túy đá) ra Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) với giá 20 triệu đồng và cho Dương một số điện thoại để giao dịch, Dương đồng ý.

Khoảng 12 giờ 15 ngày 5-8-2018, Dương quấn số ma túy quanh người rồi xin đi nhờ trên một ô tô biển số Lào làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Cầu Treo thì bị các lực lượng phòng, chống ma túy phát hiện và bắt giữ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ được 2.970.000 viên hồng phiến (khối lượng 303,6939 g), một gói ma túy đá (khối lượng 191,5420 g) và một gói heroin (khối lượng 3,7948 g) giấu trong hành lý của Dương. 

Tại phiên tòa, Mai Đình Dương đã thành khẩn khai nhận về hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...