Tên trộm vừa lấy vợ, hoàn lương thì bị bắt

VKS TP.HCM vừa ra cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996, quê Bắc Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Tuấn học hết lớp 7 thì nghỉ ở nhà giúp việc. Tháng 4-2017, Tuấn vào Sài Gòn xin việc nhưng chưa được. Trong lúc ngủ bờ ngủ bụi, Tuấn thực hiện phi vụ trộm gần 600 triệu đồng.

Sau đó, Tuấn về quê tiêu xài hết tiền rồi tu chí, lấy vợ làm công nhân cho một nhà máy sản xuất linh kiện điện thoại ở quê. Nhưng lưới trời lồng lộng, Tuấn bị công an bắt giữ khi vợ ở nhà đang mang thai...

Theo hồ sơ, tối 3-5-2017, Tuấn trèo qua hàng rào B40 vào khuôn viên của Trung tâm quản lý bay thuộc sân bay Tân Sơn Nhất và nằm ngủ bên trong đoạn ống cống đang xây dựng.

Đến khuya tỉnh giấc, Tuấn phát hiện căn nhà trên đường Phi Long (P4, Q.Tân Bình) của vợ chồng anh Trần Ngọc Sơn có cửa sổ khép hờ, không khoá bèn lẻn trèo vào. Lúc này do trời mưa, đi ngang nơi phơi đồ Tuấn lấy một cái áo khoác mặc vào và đi xuống tầng trệt. Sau đó, Tuấn vào nhà bếp lấy đồ ăn vặt và một con dao cho vào túi. Tuấn đi tiếp đến phòng khách lấy một điện thoại IPhone 5 đang cắm sạc vào một túi xách bên trong đựng laptop rồi tiếp tục dạo các phòng trên lầu. Tuấn phát hiện được một két sắt tầm 19 kg trong tủ quần áo vào đem nó ra ngoài thả qua cửa sổ xuống khu vực bãi cỏ của Trung tâm quản lý bay thuộc sân bay Tân Sơn Nhất. 

Tiếp đó, Tuấn thoát ra ngoài và đưa két sắt móp ra xa khu vực gây án. Tuấn dùng dao cũng như khiêng két sắt lên đập mạnh xuống thềm bê tông nhiều lần, dùng chân đá mạnh để nạy bung của két sắt. Tuấn lấy đi một số vàng, tiền có giá trị bỏ trong túi quần, còn tiền lì xì mệnh giá nhỏ tầm vài triệu thì bỏ lại...

Sáng hôm sau thức dậy, phát hiện nhà bị trộm vợ chồng anh Sơn trình báo công an để truy tìm tên trộm.

Phần Tuấn sau khi có tiền thì mua vé máy bay, vé xe về quê. Tuấn đem tài sản, vàng trộm được đem cầm được khoảng 671 triệu, đem chơi game bắn cá thua hết 586 triệu. Gia đình nạn nhân cho rằng bị thiệt hại từ phi vụ Tuấn trộm hết khoảng 735 triệu đồng. 

VKS truy tố Tuấn theo khoản 4 điều 173 BLHS có khung hình phạt là từ 12 đến 20 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm