Tên cướp với thủ đoạn mua dâm

Hôm qua (6-9), TAND Quận 3 đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Nhật Anh (sinh năm 1997, Bình Dương) 9 năm tù về tội “Cướp tài sản” theo khoản 2 Điều 133 BLHS với tình tiết “Sử sụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác” và “Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng”.

Tại phiên tòa, khi VKS đặt câu hỏi tại sao lại chọn các cô gái bán dâm để cướp tài sản, Nhật Anh khai rằng do các cô gái bán dâm dễ tiếp cận và là nữ.

Theo hồ sơ, Anh lên mạng xã hội tìm các cô gái bán dâm thỏa thuận mua dâm rồi sau đó chiếm đoạt tài sản. Trước khi đến khách sạn mua dâm, Anh chuẩn bị sẵn cuộn băng keo, dây rút và dao mang theo trong người để thực hiện hành vi phạm tội. Tổng cộng Nhật Anh đã thực hiện được 3 vụ cướp thì bị bắt.

Cụ thể, ngày 10-10-2016, Anh lên mạng Zalo và thỏa thuận mua bán dâm với chị N. với giá 700.000 đồng. Tại phòng khách sạn, N. yêu cầu trả tiền trước khi bán dâm. Anh nói từ từ sẽ trả nhưng N. không đồng ý và yêu cầu Anh cho tiền xăng về.

Anh giả vờ nhờ N. lấy cái lược. Khi N. vào phòng tắm quay ra thì bị Anh rút dao giấu dưới nệm giường xông đến đe dọa, bắt N. nằm xuống giường rồi dùng dây rút nhựa rút 2 ngón tay cái và 2 ngón chân cái lại và lấy mền trùm lên người N. Sau đó, Anh lấy tiền mặt, điện thoại và xe máy của N. với tổng giá trị 15.680.000 đồng rồi tẩu thoát.

Bị cáo Nhật Anh tại tòa

Tiếp theo, ngày 19-10-2016, cũng với thủ đoạn giả mua dâm rồi khống chế, nhét khăn vào miệng nạn nhân ở nhà nghỉ cướp tài sản, Anh đã chiếm đoạt của chị M. tiền mặt, điện thoại và xe máy với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Đáng chú ý là vụ xảy ra ngày 27-10-2016, sau khi quan hệ tình dục với chị T. tại khách sạn, chị T. yêu cầu Anh trả tiền bán dâm 2 triệu đồng như thỏa thuận, Anh kêu đợi một chút. Lợi dụng lúc chị T. không để ý, Anh đè chị T. sấp xuống giường và lấy dao ra dọa. Như 2 lần trước, Anh cũng dùng dây rút và băng keo khống chế nạn nhân rồi sau đó lấy tiền mặt và điện thoại của chị T. với tổng giá trị hơn 14 triệu đồng rồi bỏ đi.

May mắn chị T. đã nhổ được khăn ra khỏi miệng nên nhảy tới trước cửa phòng truy hô. Lúc này nhân viên khách sạn nghe được đã kịp thời báo cho bảo vệ bắt giữ Anh và giao cho công an.

Tổng số tài sản Anh chiếm đoạt qua 3 lần cướp có giá trị 70.620.000 đồng.

Tại Tòa, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt Anh từ 9 năm – 10 năm tù.

HĐXX sau khi xem xét tính chất, hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ đã tuyên phạt Anh như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm