Tạt a-xit làm nữ sinh mù mắt, án cao nhất 7 năm

Ngày 24-7, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã đưa vụ án nữ sinh tạt axit bạn gái cũ ra xét xử sơ thẩm sau thời gian trả hồ sơ điều tra bổ sung. Tòa đã tuyên ba bị cáo với mức án tổng cộng 18 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là hết sức dã man, độc ác và mất nhân tính. Các bị cáo đã gây ra cho nạn nhân nỗi đau thể xác và tinh thần nên cần phạt nghiêm. Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt Lương Thúy Kiều Quyên 7 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm  6 năm tù và Phạm Hoàng Long 5 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, mỗi bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại 300 triệu đồng.

Tại phiên toà hôm nay, 24-7, Tâm khai nhận đã bàn bạc cùng Quyên và thuê Long đi mua axít để tạt. Khi HĐXX hỏi lý do hủy hoại người khác thì Tâm nói do muốn lấy lòng Quyên, muốn làm cho Quyên vui.

“Bị cáo biết rõ tác hại của a-xít nên sau khi mua về đã pha loãng và dùng tay, thịt heo thử thì chỉ gây bỏng nhẹ. Trong lúc bị cáo pha chế a-xít cũng có mặt Quyên” – Tâm khai.

Còn Long khai mình nhận lời không phải vì tiền mà vì Long và Tâm là bạn: “Bị cáo muốn giúp Tâm nhưng không biết trong ca là a-xít”.

Trong khi đó, Quyên lại một mực kêu oan, cho rằng dù các bên có bàn bạc nhưng Quyên không trực tiếp thực hiện. Việc tạt a-xít là Tâm và Long tự làm.

Nữ sinh bị tạt a-xít mù mắt dặn dò Tâm và Long đừng dằn vặt, cố cải tạo tốt để sớm về đền đáp công ơn cha mẹ. Tuy nhiên, cô và gia đình không thể tha thứ cho Quyên.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 20-4, Quyên đã cho rằng mình bị ép cung. Quyên khẳng định không đi mua a-xít và không biết chuyện gì. Quyên đang đi đường thấy đông người nên ghé lại xem mới biết và đưa bạn vào bệnh viện.

Sau khi xét hỏi, HĐXX đã trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ vai trò của từng người: ai là người chủ mưu, ai là người vào mua hóa chất, ai là người chủ động đề nghị tạt a-xít.

Các bị cáo chờ nghe tòa tuyên án chiều 24-7

Theo cáo trạng, Quyên và một người bạn gái cùng học có quan hệ đồng tính với nhau. Tháng 7-2014, cả hai cùng vào TP.HCM sống và thuê phòng trọ để học tại một trường cao đẳng.

Thời gian này, Tâm quen và yêu Quyên nhưng Quyên không đáp lại. Sau đó, Quyên và bạn gái phát sinh mâu thuẫn. Bạn gái của Quyên chuyển đến sống chung với người con gái khác, cũng là sinh viên chung trường cao đẳng.

Tháng 12-2015, Tâm chuyển đến ở cùng với Quyên. Tâm và Quyên đã bàn bạc lên kế hoạch mua a-xít và thuê Long với giá 1 triệu đồng, để Long cầm hóa chất tạt vào mặt tình cũ của Quyên.

Trưa 30-3-2016, khi tan học, thấy bạn gái cũ cùng bạn gái chở nhau về phòng trọ, Quyên bám theo rồi báo cho Tâm và Long đón ở đường. Tâm vượt lên chặn đầu xe, còn Long ngồi sau cầm ca a-xít tạt vào nhưng không trúng bạn gái cũ của Quyên mà trúng mặt người bạn gái đi cùng.

Hậu quả là nạn nhân bị bỏng nặng độ 3-4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến mù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm