Tăng cường cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử 1 vụ giết người

Ngày 15-1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án đối với bị cáo Mai Xuân Bằng (32 tuổi) ngụ Phú Lạc, Tuy Phong, Bình Thuận về tội giết người.
Trước đó xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Bằng tù chung thân trước phản ứng dữ dội của gia đình người bị hại.
Tại phiên tòa lần này, hàng chục cảnh sát bảo vệ, cảnh sát cơ động đã được tăng cường để bảo vệ phiên tòa, bảo vệ bị cáo do gia đình người bị hại tập trung rất đông. Trước đó, ngày 18-5-2017, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Xuân Bằng (32 tuổi) về tội giết người của TAND tỉnh Bình Thuận đã phải nghị án kéo dài và dời lại ngày tuyên án do gia đình người bị hại gây náo loạn phiên tòa, bao vây bị cáo trước vành móng ngựa.
Tăng cường cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử 1 vụ giết người

Bị cáo được dẫn giải đến.

Tăng cường cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử 1 vụ giết người

Bị cáo Mai Xuân Bằng.

Theo cáo trạng, trưa 6-12-2016, Mai Xuân Bằng đến chòi rẫy của người chú vợ tại thôn Nha Mé, xã Phong Phú, Tuy Phong để nhậu.
Khi nghe chú vợ kể lại có mâu thuẫn với ông Đoàn Văn Tiếp (53 tuổi) làm rẫy gần bên nên Bằng đòi đến gặp ông Tiếp nói chuyện nhưng được mọi người can ngăn.
Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ông Tiếp gọi cho chú vợ của Bằng mời sang nhà làm gà nhậu để xóa bỏ mâu thuẫn nên mọi người kéo đến nhà ông Tiếp nhậu. Riêng Bằng thủ sẵn một con dao rồi đến nhà ông Tiếp sau.
Khi đến nơi, vừa thấy ông Tiếp bước ra, Bằng áp sát nắm cổ áo và dùng dao đâm ông Tiếp gục tại chỗ. Sau khi gây án, Bằng lấy xe máy chạy đi và vứt con dao ở cạnh đường ray xe lửa. Đến 21 giờ cùng ngày, nghe tin ông Tiếp đã tử vong, Bằng đến cơ quan công an đầu thú.
Theo hồ sơ, Bằng đã có một tiền án 24 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích, mới được ra tù và chưa được xóa án tích.
Tăng cường cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử 1 vụ giết người
Tăng cường cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử 1 vụ giết người

Người nhà bao vây phản đối khi nghe VKS đề nghị mức án chung thân với bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Tại phiên tòa sơ thẩm, gia đình người bị hại đã đến rất đông và cho rằng việc không xử lý hình sự chú vợ của Bằng là bỏ lọt tội phạm.
Đến khi đại diện VKSND tỉnh Bình Thuận giữ quyền công tố đề nghị tuyên phạt tù chung thân đối với Bằng, gia đình người bị hại đã phản ứng dữ dội cho rằng phải tử hình mới tương xứng và bao vây định hành hung bị cáo.
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát bảo vệ tại phiên tòa đã hết sức vất vả mới bảo vệ được Bằng ra xe đưa về trại giam.
Đến hôm sau (19-5-2017), TAND tỉnh Bình Thuận mới tuyên phạt tù chung thân với Bằng và người nhà nạn nhân một lần nữa tiếp tục tập trung phản đối. Không đồng tình, gia đình người bị hại kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt đối với Bằng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.