Tăng án tử hình với thầy giáo thể dục sát hại người yêu cũ

Ngày 14-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên tử hình bị cáo Võ Minh Thắng (SN 1991) về tội giết người. Nạn nhân là chị NTT (SN 1991) là đồng nghiệp và cũng là người yêu cũ của bị cáo.

Phiên tòa được mở do kháng cáo của đại diện người bị hại và kháng nghị của VKSND TP.HCM. Bị cáo cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nhiều học trò của nạn nhân cũng đến tham dự phiên tòa.

Bị cáo khóc, nói yêu nạn nhân

Trước đó, ngày 29-3, sau khi tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân, người nhà của nạn nhân đã gào khóc cho rằng mức án này chưa tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra.

Bị cáo Võ Minh Thắng tại tòa ngày 14-8. Ảnh: MINH VƯƠNG

Quá trình xét hỏi, bị cáo khẳng định nguyên nhân dẫn đến việc gây ra cái chết cho nạn nhân là do bị xúc phạm, do bị cáo yêu nạn nhân nhiều quá. Tòa cho rằng bị cáo và nạn nhân đã chia tay. Ngay cả khi đã là vợ chồng rồi cũng có thể chia tay.

Cả hai chưa được pháp luật công nhận, chưa có con cái thì việc bị cáo nói gây ra hậu quả là do yêu bị hại là không thể chấp nhận. Bị cáo nói yêu nạn nhân mà lại thực hiện hành vi giết người đến cùng. Nghe tòa nói vậy, bị cáo khóc và xin giảm nhẹ hình phạt để có thể chăm sóc báo hiếu cho mẹ.

Tại tòa, đại diện phía nạn nhân cũng khẳng định rằng bị cáo đã lừa dối gia đình nhằm mục đích cưới được nạn nhân một cách rất gấp.

Nói lời sau cùng, bị cáo xin lỗi và mong HĐXX mở cho một con đường sống để có thể trở về chăm sóc cho mẹ.

VKS tiếp tục đề nghị  án tử hình

Lý giải về hung khí gây án, luật sư bảo vệ cho bị cáo cho rằng con dao được cho là hung khí gây án đã được chuẩn bị từ trước là không đúng. Lý do con dao nằm trong cốp xe là hôm đi coi thi bị cáo thấy và bỏ vào cốp. Luật sư cũng cho rằng bị cáo gây án trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh và không có động cơ đê hèn, đề nghị HĐXX chấp nhận đây là tình tiết giảm nhẹ.

VKS cho rằng VKS cấp sơ thẩm đã không áp dụng tình tiết tăng nặng là cố ý thực hiện hành vi đến cùng, quyết liệt. Từ đó, VKS chấp nhận kháng cáo của người bị hại, kháng nghị của VKS và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình và không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Rất đông học sinh đến tham dự phiên tòa. Ảnh: MINH VƯƠNG

HĐXX nhận định quá trình điều tra, bị cáo thừa nhận gây ra cái chết của nạn nhân, thực hiện hành vi đến cùng. Bị cáo thừa nhận có chủ mưu chuẩn bị hung khí từ trước, lợi dụng sự sơ hở của nạn nhân để gây án. Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm quyền sống của con người, gây bức xúc trong ngành giáo dục, gây ảnh hưởng đến hình ảnh người giáo viên. Bản án cấp sơ thẩm xác định tình tiết giết người có tính chất côn đồ là có căn cứ.

HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình vì cho rằng hành vi của bị cáo là quyết liệt, cố ý thực hiện đến cùng. Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo ngã quỵ ngay trên bục xét xử.

Kết thúc mối tình bằng... án mạng

Cả bị cáo và chị T. đều là giáo viên, là đồng nghiệp. Cả hai đã đính hôn và dự định tổ chức đám cưới. Sau đó, phát hiện người yêu còn lưu giữ hình ảnh, tin nhắn của người yêu cũ, chị T. đã chủ động chia tay và hủy hôn. Không đồng ý, Thắng đã nhiều lần liên lạc nhằm hàn gắn tình cảm nhưng chị T. không đồng ý và kiên quyết chia tay với Thắng.

Ngày 23-4-2018, Sau khi gác thi Thắng tìm gặp chị T. để nói chuyện với mục đích hàn gắn tình cảm. Do chị T. không đồng ý nên cả hai đã xảy ra cãi nhau. Tiếp đến, chị T. lái xe đi về, Thắng liền đuổi theo. Đến công viên bờ kè đường Trường Sa, quận Bình Thạnh. Thắng ép xe chị T. vào lề để nói chuyện nhưng chị T. không đồng ý, Thắng liền rút chìa khóa ném vào bãi cỏ.

Do tức giận, vì thái độ kiên quyết của chị T., Thắng mở cốp xe lấy dao đâm nhiều nhát vào người khiến chị T. tử vong ngay tại chỗ. Sau đó, Thắng cầm dao lấy xe máy chạy ra cầu Bình Lợi với ý nghĩ tự tử. Suy nghĩ lại Thắng đã ra đầu thú tại cơ quan công an. Tại đây, Thắng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm