Tăng án ông già 79 tuổi hiếp dâm bé gái 4 tuổi

Sáng 22-1, TAND Cấp cao tại TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Danh Vĩnh (80 tuổi, trú xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội hiếp dâm trẻ em. Người bị hại trong vụ án là bé gái BN (SN 2011, trú cùng địa phương).

Đây cũng là vụ án gây xôn xao dư luận tại Hà Nội thời gian qua. Trước đó, trong phiên sơ thẩm, bị cáo Vĩnh bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt tám năm tù.

Tăng án cụ ông 80 tuổi hiếp dâm bé gái 4 tuổi

Bị cáo Vĩnh nằm dài trên ghế tại phiên phúc thẩm sáng 22-1.

Có mặt tại tòa hôm nay, anh Nguyễn Văn Minh (cha nạn nhân) cho biết kể từ sau phiên tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Danh Vĩnh không hề qua nhà ngỏ lời xin lỗi hay tỏ ra sám hối trước những gì mình gây ra.

“Ở tòa thì ông ấy tỏ ra kiệt sức, không đi lại nổi, phải có người thân dìu đi nhưng khi về nhà nhiều người thấy vẫn đi lại phăng phăng, thậm chí camera của một nhà dân gần đó đã ghi lại được” - anh Minh nói.

Cha của nạn nhân cũng cho biết gia đình mong muốn tòa xét xử đúng người, đúng tội bởi sự việc đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và tương lai sau này của con gái anh.

Về phía bị cáo, cũng giống với phiên sơ thẩm, ông Vĩnh tỏ ra rất mệt mỏi. Ngay khi được dìu vào phòng xét xử và làm thủ tục, bị cáo này lập tức nằm xuống ghế.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo thừa nhận bé N. hay sang nhà mình chơi nhưng không biết bé bao nhiêu tuổi mà chỉ biết bé còn nhỏ. Ông Vĩnh cũng thừa nhận toàn bộ nội dung sự việc xảy ra và đồng ý với lời buộc tội trong cáo trạng. Thế nhưng bị cáo vẫn cho rằng mình bị oan.

"Bị cáo chưa làm gì cháu N. mà do vợ chồng nạn nhân thuyết phục bị cáo nhận. Nếu không nhận sẽ đưa lên công an nên bị cáo nhận" - ông Vĩnh nói trước tòa.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Vĩnh mong muốn được giảm nhẹ hình phạt cho những lầm lỗi của mình đã gây ra.

Sau ít phút nghị án, chủ tọa phiên tòa tuyên bố mức án đối với bị cáo này. Theo đó, mặc dù bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nói bị gia đình người bị hại đe dọa, bắt nhận tội nhưng không đưa ra được căn cứ chứng minh cho điều này.

Bên cạnh đó, căn cứ vào hồ sơ, HĐXX nhận thấy bị cáo không thành khẩn. Dù vậy, quá trình xét xử tại tòa cùng hồ sơ điều tra vụ án và các tài liệu, chứng cứ khác đã xác định bị cáo có hành vi hiếp dâm bé N.

Từ những cơ sở trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 10 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em. Về dân sự, tòa phúc thẩm giữ nguyên như bản án sơ thẩm trước đó, buộc bị cáo bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng.

Theo hồ sơ, sáng 5-10-2015, bé N. sang nhà bị cáo Vĩnh chơi rồi vào tủ lạnh mở lấy nước uống.

Do nước để ngăn lạnh đã đóng đá, bị cáo nói với bé N. đi tìm búa để đập. Bé N. đi theo bị cáo lên tầng hai. Tại đây, người đàn ông gần 80 tuổi đã xâm hại bé.

Sự việc bị phát hiện khi bé N. trở về nhà và khóc. Gia đình bé nhanh chóng trình báo sự việc tới cơ quan công an. Kết luận giám định cho thấy vùng tầng sinh môn bộ phận sinh dục của bé N. có vết rạn nhẹ, màng trinh chưa bị rách.

Ngày 6-9, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án. Tại tòa, bị cáo Vĩnh xuất hiện trong bộ dạng ốm yếu, nằm dài trên ghế chờ xét xử. Thậm chí phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân, bị cáo gần 80 tuổi mới có thể khó nhọc ngồi sau vành móng ngựa.

Kết thúc phiên xử, tòa tuyên phạt bị cáo tám năm tù giam, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng.

Cho rằng bản án trên là quá nhẹ so với hành vi mà bị cáo gây ra, gia đình bé N. đã có đơn kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm