Tâm trạng cô gái 'làm sứt mép bàn' khi nhận án treo

Như đã đưa tin, ngày 29-8, TAND tỉnh Hà Nam tiếp tục phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Trang (29 tuổi, trú tại TP Phủ Lý, Hà Nam) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Sau 2 ngày xét xử, tòa tuyên Trang 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.


Đây là vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua, đã được Pháp luật TP.HCM phản ánh qua nhiều bài báo. Điều đáng nói ở vụ án này đó là tại phiên sơ thẩm, Trang bị tuyên phạt tới 12 tháng tù giam chỉ vì làm sứt một chiếc mặt bàn đá.

Lê Thị Trang cho biết rất vui mừng khi được hưởng án treo. Ảnh: TUYẾN PHAN

11 giờ 20, vị chủ tọa kết thúc phần tuyên án và tuyên bố bế mạc phiên tòa, Trang lập tức chạy ra cửa, nơi các PV và luật sư đang đứng. “Em mừng quá các anh ơi!” – Trang thốt lên đầy sung sướng.

Trang nói rất đồng tình với phán quyết của TAND tỉnh Hà Nam. Kể từ ngày bị tòa sơ thẩm tuyên 12 tháng tù, Trang xác định sẽ kháng cáo đến cùng, nhưng không nghĩ hôm nay sẽ được hưởng bản án như đã tuyên trước đó 5 phút.

“Em thực sự rất vui, đến giờ em vẫn không thể tin rằng mình sẽ thành công. Cảm ơn HĐXX đã công tâm, luật sư luôn đồng hành và các PV quan tâm đến vụ án. Em muốn cảm ơn nhiều lắm” – Trang nói trong xúc động.

Trang bảo bây giờ không thể nghĩ gì nhiều, bởi đang quá vui. Trang chỉ biết sẽ về ngay với đứa con đang chờ ở nhà. Thời gian tới sẽ cố gắng để nuôi con thật tốt, đặc biệt là sẽ tích cực làm công việc từ thiện nhiều hơn nữa.

Luật sư (LS) Giang Hồng Thanh, người bào chữa cho bị cáo, cho rằng dù vụ án còn một số tình tiết cần mổ xẻ, nhưng HĐXX đã ra một phán quyết hợp tình hợp lý, tạo điều kiện cho bị cáo cải tạo tốt tại địa phương và nuôi con nhỏ.

“Quan điểm của tôi là hành vi của bị cáo vẫn chưa cấu thành tội, tuy nhiên Trang đã chấp nhận quan điểm của HĐXX, tôi tôn trọng điều đó. Qua đây, tôi cũng chân thành cảm ơn TAND tỉnh Hà Nam” – LS Thanh nói.

Bản án sơ thẩm quá nghiêm khắc!

HĐXX phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của Trang về nội dung đề nghị tuyên hủy bản án sơ thẩm.

Tuy nhiên, theo HĐXX, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo là do sự thiếu kiểm soát cả hai bên, một phần xuất phát từ phía bị hại. Hậu quả gây ra không lớn, hơn thế bị cáo đã tự nguyện bồi thường với giá trị cao hơn tài sản bị thiệt hại, gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ. Bên cạnh đó, bị cáo có tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, nhận thức được hành vi vi phạm, hiện đang là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, tính chất nguy hiểm của hành vi gây ra không lớn, có địa chỉ rõ ràng…

HĐXX xét thấy mức án 12 tháng tù của tòa sơ thẩm tuyên là có phần quá nghiêm khắc, do đó quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm