Tạm hoãn phiên tòa vì bị cáo phát bệnh

Ngày 11-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm Nguyễn Tiến Vinh (SN 1978) và Phạm Văn Tuấn (SN 1986, cùng ngụ Hải Phòng) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngoài ra, Tuấn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phiên xử đang diễn ra thì phải tạm hoãn vì bị cáo Vinh phát bệnh cao huyết áp.

Được biết trong quá trình điều tra, hồ sơ án thể hiện rõ bệnh của Vinh. Tuy nhiên trước khi xuất trại, bộ phận y tế trại giam đã quên thực hiện khám bệnh cho bị cáo.   

Bị cáo Vinh (áo xanh) và Tuấn tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN.

Theo hồ sơ, ngày 11-12-2018, Tuấn đến nhà Vinh chơi thì được Vinh đưa cho một túi nylon dặn cất giữ cẩn thận. Tuấn mang về mở ra xem biết bên trong là ma túy loại MDMA nên mang giấu trên nóc tủ trong phòng.

Ngày 12-12-2018, Vinh đặt vé cho mình và Tuấn bay từ Hải Phòng đến TP.HCM. Hôm sau, Vinh lái xe ô tô mượn của người người quen chở Tuấn đến cửa khẩu Long An, gửi xe rồi cả hai đi xe ôm qua Campuchia bằng đường tiểu ngạch.

Tại đây, Vinh thuê phòng nghỉ, sau đó có người gọi điện thông báo nhận hàng. Sau khi nhận hàng, cả hai quay về về Việt Nam. Đến bến xe Miền Đông, Vinh bảo Tuấn đi xe khách và mang theo số hàng trên về Hải Phòng trước, Vinh trả xe cho bạn sẽ về sau.

Chiều 14-12-2018, khi cả hai đang bốc dỡ hành lý tại đây thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang cùng 45.000 gam ma túy.

Khám xét nơi ở của Tuấn, công an phá hiện một túi nylon chứa gần 60 gam ma túy. Tuấn khai số ma túy trên là của Vinh gửi nhưng Vinh không thừa nhận nên không đủ căn cứ xử lý Vinh về hành vi trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm