Tạm dừng phiên xử vụ chủ vướng lao lý vì người trông coi nhà

Ngày 16-4, sau phần VKS xét hỏi, TAND quận 7 (TP.HCM) quyết định tạm dùng phiên xử vụ bị cáo Lý Thuận Liên bị truy tố về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý. Phiên toà sẽ được tiếp tục vào chiều 20-4 tới.

Liên quan vụ án, bị cáo Thái Toàn Thắng (người được Liên cho ở trông coi nhà) bị truy tố về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, ba bị cáo khác bị truy tố về các tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

HĐXX lưu ý việc dẫn giải các bị cáo (bị tạm giam) đến phiên xử như đã ấn định. Đáng chú ý, HĐXX tiếp tục yêu cầu những người liên quan phải có mặt tại toà. Trước đó, khi những người này vắng mặt, tòa đã ra quyết định dẫn giải đến toà hôm nay.

Bị cáo đang đứng trả lời câu hỏi của VKS. Ảnh: H.YẾN

Tại phiên xử, những người liên quan có mặt xác định không biết chủ nhà Liên và được người khác mời đến. Đáng chú ý, lời khai của họ thể hiện có sự nhầm lẫn vị trí tại căn nhà xảy ra vụ án so với hồ sơ thể hiện.

Trong phần xét hỏi, chủ toạ nhiều lần nhắc nhở đại diện VKS về cách hỏi như hỏi để cho bị cáo trả lời, hay vấn đề bị cáo Liên nói có khiếu nại cáo trạng khi ban hành đã rõ...

Như PLO đã thông tin, rạng sáng 1-3-2020, công an kiểm tra hành chính số nhà 57 Lý Long Tường (quận 7) do Liên làm chủ. Tại đây, lực lượng năng phát hiện và bắt quả tang nhiều người đang sử dụng ma tuý.

Cáo trạng dựa trên các lời khai xác định Liên là chủ căn nhà. Tháng 12-2019, Liên cho Thắng đến ở trông coi và quản lý. Tối 29-2, Liên có mời bạn bè tầm năm người đến chơi và uống rượu. Đến 23 giờ, Thắng về nhà và rủ thêm một nhóm bạn đến uống rượu sau đó sử dụng ma túy. Liên biết và đồng ý việc sử dụng ma tuý. Mọi người đang chơi và sử dụng ma tuý thì công an đến...

Từ giai đoạn điều tra đến khi truy tố, xét xử, luật sư của bị cáo Liên nhiều lần đưa ra kiến nghị. Vụ án có năm vấn đề mâu thuẫn trong lời khai và chứng cứ chưa phù hợp với quy định pháp luật...

Toà cũng đã mở phiên xử nhiều lần nhưng không đi đến việc tuyên án mà trả hồ sơ yêu cầu VKS điều tra làm rõ. Cụ thể là thực nghiệm điều tra làm rõ vị trí Liên và những người khác ngồi nhậu tại phòng khách, vị trí để ma túy, vị trí các đối tượng và cách thức sử dụng ma túy tại nhà trên... Kết quả VKS vẫn giữ nguyên quan điểm như cáo trạng đã truy tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm