Tạm đình chỉ giám thị trại giam bị “tố” nhận 1,5 tỉ đồng chạy việc

Ngày 27-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) cho biết đã tạm đình chỉ công tác một tháng đối với Đại tá Cao Văn Xuân - phó giám thị Trại giam Nghĩa An (Quảng Trị) - người liên quan đến tố cáo nhận 1,5 tỉ đồng chạy việc trong thời gian qua.
“Tổng cục tạm cho ông Xuân nghỉ một tháng để giải quyết các công việc” -Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng nói.
Được biết, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cũng đã cử một phó tổng cục trưởng vào tỉnh Quảng Trị để trực tiếp chỉ đạo, xem xét giải quyết vụ việc mà ông Cao Văn Xuân bị người dân tố cáo nhận 1,5 tỉ đồng để nhận chạy việc vào ngành công an.
Trước đó, ông Nguyễn Đ.K. (trú huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã có đơn tố cáo với nội dung: Tháng 5-2015, ông Cao Văn Xuân - Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (đóng trên địa bàn huyện Cam Lộ, Quảng Trị) đề cập với ông rằng ở Trại giam Nghĩa An có mấy chỉ tiêu tuyển dụng đợt này. Ông Xuân khuyên ông K. nên tranh thủ lo việc cho con cháu, giá mỗi chỉ tiêu ở các vị trí tuyển dụng khoảng 300 triệu đồng.
Tin tưởng chỗ người quen biết, ông K. bàn bạc với nhiều thành viên trong gia đình gom góp và vay mượn để chạy việc cho con. Theo ông K., tổng số tiền ông Xuân đã nhận từ gia đình ông là 1,5 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm