Tài xế xe tải làm sập cầu Long Kiển lãnh 5 năm tù

Ngày 9-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Lâm (sinh năm 1987) năm năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Lâm là tài xế xe cho Công ty TNHH vận tải Thành Tài Phát. Ngày 19-1-2018, Lâm được quản lý điều hành vận tải công ty nhắn tin điều động điều khiển xe ô tô tải của công ty đến lấy đá ở Công ty cổ phần đá núi nhỏ. Sau đó, Lâm giao hàng tại công trình làm đường tuyến Lê Văn Lương thuộc xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè.

Lâm điều khiển xe tải đến lấy hàng và lúc này trọng lượng xe và hàng là hơn 50 tấn. Đến tối cùng ngày, Lâm điều khiển xe chạy trên đường Lê Văn Lương theo hướng từ xã Phước Kiển sang xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) để giao hàng. Khi xe chạy đến cầu Long Kiển, đầu cầu có biển báo cấm xe tải có trọng lượng trên 3,5 tấn, Lâm vẫn cho xe qua cầu.

Bị cáo Nguyễn Thanh Lâm tại toà. Ảnh: H.Y

Đến đoạn nhịp giữa cầu thì cầu sập nghiêng về phía bên phải theo chiều xe chạy làm xe ô tô bị rớt xuống sông. Lâm thoát được ra khỏi xe bơi vào bờ bị xây xát nhẹ và được người dân đưa đi cấp cứu.

Cùng thời điểm này có một xe mô tô lưu thông phía sau xe tải cũng bị nghiêng nhưng không bị rơi xuống sông.

Kết quả xác định nguyên nhân xảy ra vụ sập cầu là do Lâm điều khiển xe tải vượt quá trọng tải cho phép lưu thông qua cầu có biển báo cấm xe trọng tải trên dẫn đến sập nhịp 4 của cầu Long Kiển gây thiệt hại 4,3 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm