Tài xế tông chết bảy người đối diện mức án 7-15 năm tù

Phương là tài xế điều khiển xe khách gây ra vụ TNGT kinh hoàng vào ngày 29-4 tại nút ngã tư Hoàng Văn Thái giao với đường tránh Nam Hải Vân (QL1A, đoạn thuộc thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, Hòa Vang) khiến bảy người thiệt mạng. Ngày 2-5, cơ quan điều tra đã bắt tài xế Phương để phục vụ điều tra.

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ ngày 29-4, Phương điều khiển xe khách 74B-002.37 chạy trên QL1 từ Đông Hà đi TP.HCM. Khi xe khách chạy đến khu vực trên thì va chạm với ô tô Camry BKS 43A-123.15 do Nguyễn Chí Hoàng Anh (ngụ đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng) điều khiển, chạy trên đường Hoàng Văn Thái từ hướng Bà Nà đi Liên Chiểu. Vụ tai nạn khiến cả bảy người đi trên xe Camry tử vong.

Chiếc Camry bị đè bẹp sau vụ tai nạn. Ảnh: TẤN TÀI

Kết quả điều tra cho thấy dù khu vực này có đặt biển cảnh báo tài xế phải giảm tốc độ, có đèn tín hiệu nhấp nháy nhưng tài xế Phương vẫn cho xe chạy với tốc độ 106 km/giờ nên không kịp xử lý khi phát hiện ô tô con đang vào ngã tư. Hậu quả, ô tô khách tông thẳng vào hông bên trái chiếc Camry, đẩy đi hơn 118 m. Do xe Camry không có thiết bị giám sát hành trình, hiện trường không có dấu vết thắng… nên không đo được tốc độ của xe này.

Theo kết luận điều tra của cơ quan công an, thời điểm xảy ra vụ tai nạn tuyến đường Hoàng Văn Thái, Bà Nà - Suối Mơ và nút giao thông vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. Dù vậy ngày 25-4, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành, cho thông xe (thực tế trước đó các phương tiện cũng đã qua lại tuyến đường này rất nhiều). Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng các cơ quan chức năng đã thực hiện những giải pháp an toàn như đặt biển cảnh báo, tín hiệu đèn báo… nên không xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Ngày 13-10, ông Bùi Tô Hoài, Cục phó Cục Quản lý đường bộ 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), khẳng định thời điểm xảy ra tai nạn, tuyến đường Hoàng Văn Thái nối dài và nút giao vẫn chưa được nghiệm thu, bàn giao. Khi hoàn thành công trình, Sở GTVT TP Đà Nẵng tự khai thác chứ không có ý kiến của Cục. Cục chỉ chịu trách nhiệm quản lý tuyến đường tránh Nam Hải Vân (QL1A).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm