Tài xế taxi bị công an mời làm việc mới chịu trả tiền khách

Ngày 27-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1988, tài xế taxi) một năm án treo về tội chiếm giữ tài sản trái phép.

Chiều 31-1-2020, chị Phan Thị Oanh (quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống với gia đình tại Đức) cùng con và một gia đình khác đón xe taxi do Tuấn làm tài xế. Xe đi từ công viên Đầm Sen đến quán ăn trên đường Kinh Dương Vương, quận 6. Đến nơi, chị Oanh cùng mọi người xuống xe, Tuấn phát hiện ghế phía trước bên phải có một chiếc túi xách để quên. 

Tuấn bèn lấy chiếc túi xách để xuống khu vực chân ga và lấy tấm che nắng che lại. Khi xuống xe vào quán ăn, bà Oanh phát hiện bỏ quên túi xách nên đã thuê xe ôm đuổi theo Tuấn. Khi đuổi kịp, Tuấn đã cố tình không trả mà nói là không thấy túi xách. Đồng thời, Tuấn cho bà Oanh số điện thoại của mình rồi tiếp tục chạy xe taxi đi.

Mở túi xách kiểm tra, Tuấn thấy được 83 tờ tiền 100.000 đồng, 40 tờ 500.000 đồng, 10 dollas Úc cùng các giấy tờ tuỳ thân. Tuấn lấy 28,3 triệu đồng cùng ngoại tệ cất giấu tại trụ điện cạnh một nhà hàng trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú. Còn túi xách và giấy tờ tuỳ thân, Tuấn ném xuống bãi đất trống gần đó.

Sau khi yêu cầu nhưng Tuấn không trả lại túi xách, bà Oanh đã đến công an phường 12, quận 6 để trình báo việc bị chiếm đoạt. Khi bị công an triệu tập đến trụ sở làm việc thì Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và dẫn đi thu hồi tiền số tiền đã cất giấu.

Bà Oanh cho rằng trong túi còn có 1.000 Euro. Tuy nhiên, Tuấn không thừa nhận đã lấy nên không có căn cứ để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm