Tài xế Phiến thực nghiệm vụ học sinh Gateway tử vong

Sáng 13-9, Công an quận Cầu Giấy phối hợp cùng VKSND quận Cầu Giấy tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ án vô ý làm chết người xảy ra tại Trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội).

Đây là lần thực nghiệm thứ ba, sau khi lần đầu có mưa to nên ảnh hưởng tới tính khách quan, lần thứ hai thì hoãn do thiếu người liên quan.

Công an quận phối hợp cùng VKSND quận Cầu Giấy tổ chức thực nghiệm vụ án vô ý làm chết người tại trường Gateway

Tại buổi thực nghiệm hôm nay, tài xế Doãn Quý Phiến - một trong hai bị can, có mặt từ sáng sớm. Dưới sự giám sát của lực lượng công an và kiểm sát, ông Phiến thực hiện lại diễn biến di chuyển trên quãng đường giữa cổng trường Gateway và ký túc xá Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Ngoài ông Phiến, gia đình bé trai tử vong cũng có mặt để chứng kiến quá trình thực nghiệm. Tuy nhiên, bà Nguyễn Bích Quy - bị can hiện đang bị tạm giam, không có mặt tại buổi thực nghiệm.

Đây là lần đầu tiên tài xế Doãn Quý Phiến công khai xuất hiện trước báo chí

Cách đây ít ngày, các luật sư (LS) bảo vệ quyền lợi cho cháu bé tử vong có văn bản gửi Công an và VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đề nghị thu thập nhiều chứng cứ.

Trong đó, các LS đề nghị cơ quan tố tụng thu thập toàn bộ dữ liệu của hệ thống camera trong ngày 6-8 gồm: hệ thống camera tại các vị trí cổng trường Gateway nhằm làm rõ hình ảnh chiếc ô tô do bị can Doãn Quý Phiến đưa đón học sinh, hệ thống camera (trạm CSGT, VOV giao thông, các cơ quan, nhà dân...) nhằm làm rõ hành trình di chuyển của ô tô trên.

Cùng với đó, cơ quan tố tụng cần khám nghiệm hiện trường bên trong ô tô đưa đón học sinh để thu thập các dấu vết để lại trong xe như dấu vết để lại ở rèm xe, trên ba lô và các vật dụng của cháu bé; trên quần áo…

Ông Phiến thực hiện lại các diễn biến trong ngày xảy ra vụ án

Các LS cũng cho rằng cần thiết phải thu thập các tài liệu thể hiện về quy trình đưa đón và quản lý học sinh của Trường Gateway. Bởi đây là những tài liệu hết sức quan trọng để xem xét, đánh giá trách nhiệm của những người liên quan đến cái chết của cháu bé…

Trao đổi với PV, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, cho biết đã nhận được văn bản kiến nghị của LS bảo về quyền lợi cho bị hại.

Theo ông Tảo, vấn đề dữ liệu camera đã được cơ quan tố tụng thu thập ngay từ khi vụ án mới xảy ra. Đối với các kiến nghị khác của LS, cơ quan này sẽ tiếp tục nghiên cứu, chuyển cho kiểm sát viên thụ lý giải quyết.

Diễn biến vụ án

Sáng 6-8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe đến đón bà Quy để đón tổng cộng 13 học sinh (HS) của Trường Gateway, trong đó có cháu LHL (sáu tuổi).

Khoảng 7 giờ 25, ông Phiến lái xe đến cổng phụ của trường, bà Quy đưa HS xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến đưa xe về lại điểm gửi. 15 giờ 30, ông Phiến lấy xe quay lại trường tiểu học đón HS.

Khi bà Quy đưa HS ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm, còn bà Quy đưa 12 HS lên ô tô. Khi bà mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đến BV E cấp cứu và được xác định tử vong.

Ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo Điều 128 BLHS.

Tiếp đó, CQĐT lần lượt ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Quy; khởi tố ông Phiến về tội danh trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm