Tài xế container tông chết 5 người ôm con khóc nức nở rời tòa

Ngày 6-11, TAND huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) đã thông báo tạm hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Đình Trung (35 tuổi, quê Bình Định) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tài xế container tông chết 5 người ôm con khóc nức nở rời tòa ảnh 1
Bị cáo Trần Đình Trung và đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa vì thiếu luật sư bào chữa. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong phần thủ tục tố tụng, bị cáo và phía đại diện VKS đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa vì vắng mặt của luật sư bào chữa. Sau khi hội ý, HĐXX đã thống nhất tạm hoãn xử, dự kiến mở lại vào ngày 13-11.

Bên lề phiên tòa, ông Nguyễn Tấn Phước (người thân của gia đình nạn nhân) mong muốn phía Công ty TNHH MTV vận tải Cường Hưng Thịnh (đơn vị đứng tên đăng ký xe container gây tai nạn) phải cùng chịu trách nhiệm với mất mát của gia đình.

Ông Nguyễn Tấn Phước. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ông Phước, sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, gia đình đã trải qua nỗi và mất mát quá lớn. Tuy nhiên, phía gia đình tài xế và công ty vẫn chưa thật tâm chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

“Cả bốn người gia đình tôi ra đi, tang thương quá lớn nhưng sự hời hợt từ phía Công ty Cường Hưng Thịnh và gia đình tài xế làm chúng tôi càng buồn hơn. Mạng người không thể dùng tiền là bù đắp được”, ông Phước chia sẻ.

Bị cáo Trung khóc nức nở ôm hai con vào lòng khi rời khỏi phiên tòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Chị Nguyễn Thị Lệ Tuyền (vợ bị cáo) nói: “Tôi biết nỗi đau của gia đình nạn nhân là không gì có thể bù đắp được nên mong muốn hiểu và thông cảm cho chồng tôi. Sự việc xảy ra cũng không ai mong muốn”.

Giải thích về việc Công ty Cường Hưng Thịnh không cùng chị khắc phục hậu quả, chị Tuyền nói thêm: “Thật sự chiếc xe mà chồng tôi lái là do hai vợ chồng tôi vay tiền của ngân hàng mua để chở hàng và nhờ Công ty Cường Hưng Thịnh đứng tên giùm”.

Như PLO đã đưa tin, rạng sáng 14-6, bị cáo Trung điều khiển xe đầu kéo 51C-947.80 kéo theo thùng container có chứa hàng hóa lưu thông trên quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

Khoảng hơn 6 giờ cùng ngày, khi đến khu vực cổng chào tỉnh Tây Ninh (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), do ngủ giật nên Trung để xe container lấn sang phần đường bên trái và va chạm vào phía sau xe tải 61C-312.51 lưu thông theo hướng ngược lại.

Sau cú va chạm, tài xế Trung tỉnh dậy đánh lái để tránh thì lại tiếp tục tông vào ô tô bốn chỗ 51F-370.00 do ông Nguyễn Văn Diệp (70 tuổi, ngụ Tây Ninh) điều khiển, lưu thông trên làn đường ô tô theo hướng ngược lại.

Trên xe này có bà Nguyễn Thị Trợ (88 tuổi), Nguyễn Ngọc Thúy (47 tuổi, con gái bà Trợ), Trần Ngọc Hải (46 tuổi, chồng bà Thúy) và bé Trần Thị Hải My (chín tuổi, con gái vợ chồng ông Hải).

Vụ tai nạn làm chiếc xe bốn chỗ bị biến dạng hoàn toàn, cả năm người trên ô tô đều tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm