Tài xế BMW đâm chết người giữa trung tâm thoát án tử

Chiều 20-12, sau một ngày xét xử, TAND TP.HCM tuyên phạt Lê Long Trực (31 tuổi) tù chung thân về tội giết người.

Vụ án này TAND TP.HCM nhiều lần trả hồ sơ để điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Còn tại tòa, luật sư các bên và công tố tranh luận căng thẳng về tội danh của bị cáo là giết người hay cố ý gây thương tích.

HĐXX đồng tình với công tố là bị cáo phạm tội giết người và mang tính chất côn đồ hung hãn. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, bị cáo đã liên tục tấn công khiến nạn nhân tử vong. Đáng lẽ bị cáo phải chịu mức án tử hình nhưng xét có khắc phục một phần thiệt hại nên giảm nhẹ hình phạt.

Tài xế BMW đâm chết người giữa trung tâm thoát án tử

Bị cáo Trực đang nghe tòa tuyên án.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX chỉ chấp nhận một phần yêu cầu hợp lý của phía nạn nhân, buộc bị cáo và công ty (chủ xe) bồi thường hơn 316 triệu đồng. Trước đó, gia đình người bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường gần 6 tỉ đồng gồm: tiền thuốc, mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng nuôi con, cha mẹ già... 

Theo hồ sơ, trưa 13-1-2016, Trực điều khiển ô tô hiệu BMW của công ty lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1). Khi đến giao lộ Lê Lợi-Pasteur, Trực dừng xe chờ đèn đỏ. Cùng lúc anh Nguyễn Minh Triết chạy xe máy phía sau, bấm còi xin rẽ phải. Tức tiếng còi, Trực xuống xe, lớn tiếng gây gổ rồi đánh anh này. 

Mọi người can ngăn, anh Triết cho xe rẽ phải vào đường Pasteur. Được một đoạn, anh Triết nhìn thấy xe của Trực nên dùng chân đá rồi tăng ga bỏ chạy.

Tức giận, Trực đuổi theo đến một khách sạn ở quận 1 rồi tông vào xe máy của anh Triết khiến anh ngã xuống đường. Tiếp đó, Trực xuống xe đạp vào bụng khiến anh Triết bất tỉnh. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm