Tài công không bằng lái gây chết người, khởi tố chủ ca nô

Ông Khánh (43 tuổi) là chủ dịch vụ ca nô Hồng Hân, ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau. Hành vi bị khởi tố của ông được xác định là: “Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông thủy dẫn đến chết người”.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định tài công Lý Văn Sơn (18 tuổi) đã lái chiếc ca nô gây tai nạn hôm đó không có giấy phép điều khiển phương tiện thủy đúng quy định.

Như đã thông tin, ngày 24-11-2015, một nhóm du khách tám người đến thuê ca nô của ông Khánh để đi du lịch từ Năm Căn đến Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển).

Tài công không bằng lái gây chết người, khởi tố chủ ca nô ảnh 1
 

Ông Khánh đã giao cho Sơn cầm lái. Trên đường đưa khách từ Đất Mũi về trở lại Năm Căn, lúc 12 giờ 30, đến khu vực xã Viên An, huyện Ngọc Hiển chiếc ca nô đã đâm trực diện vào trụ cầu bê tông khiến hai người trên ca nô chết tại chỗ, bảy người còn lại bị thương. Hai người tử vong chính là tài công Sơn và anh Nguyễn Quốc Đại - hướng dẫn viên của một công ty du lịch ở TP.HCM.

Nguồn tin trên cũng cho biết hiện cơ quan điều tra đang điều tra mở rộng một vụ tai nạn ca nô chết người khác, cũng là thuyền do ông Khánh làm chủ. Thông tin ban đầu, vào tháng 8-2015, ông Khánh cũng từng giao cho một tài công không bằng lái điều khiển ca nô du lịch và gây tai nạn khiến ông Bùi Thanh Tuấn, người xã Viên An, thiệt mạng.                                     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm