Suýt gây án mạng trong lúc dẫn bạn gái vào khách sạn

Ngày 17-8, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Mạnh Hưng (27 tuổi, trú Đan Phượng, Hà Nội) tám năm tù về tội giết người.

Bị hại trong vụ án là NPN (22 tuổi, trú quận Long Biên, Hà Nội).

Theo hồ sơ, sáng 10-8-2015, Trần Mạnh Hưng đưa bạn gái đến một khách sạn ở phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội). Trong lúc ra vào thang máy, Hưng vô tình bị N. giẫm trúng chân.

Bị đau, Hưng liền chửi thề với N. Thay vì xin lỗi, N. cũng quay sang ăn thua bằng lời nói với đối phương, cả hai nhanh chóng xảy ra xô xát.

Bị cáo Trần Mạnh Hưng tại tòa

Bị cáo Trần Mạnh Hưng tại tòa.

Trong lúc đánh nhau, N. cầm chiếc bát thủy tinh đựng kẹo ở quầy lễ tân ném vào đầu Hưng. Tức tối, Hưng liền chạy ra khu chợ gần khách sạn, lấy một con dao của người bán thịt rồi quay lại tìm N.

Cả hai tiếp tục ẩu đả và chỉ dừng lại khi có người đến can ngăn, đồng thời N. cũng thều thào: “Em xin anh, chỉ là hiểu nhầm thôi, em mất máu nhiều quá, anh đừng chém em nữa”.

Hưng cùng N. nhanh chóng được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hưng bị thương nhẹ, trong khi đó N. bị tổn hại 17% sức khỏe.

Tại tòa, Hưng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cũng xin được hưởng sự khoan hồng vì nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, hoàn cảnh phạm tội cũng do một phần lỗi của bị hại...

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm tới sức khỏe, tính mạng của người khác. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử đã thành khẩn khai báo, đã tự nguyện bồi thường cho bị hại nên HĐXX quyết định tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm