Súng cướp cò trúng mông nạn nhân, bị cáo cố bắn thêm phát nữa

Tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình người bị hại chi phí mai táng và khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần 77 triệu đồng, tiền cấp dưỡng nuôi ba người con của bị hại 600.000 đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Theo hồ sơ, khoảng đầu tháng 11-2013, bị cáo Y Năng mua một khẩu súng tự chế của một người không rõ lai lịch với giá 1,5 triệu đồng với mục đích săn thú rừng. Sáng 18-11-2013, bị cáo đem súng vào rừng để thử, sau đó đi thăm rẫy nhưng nước lớn không lội qua suối được nên định quay về thì gặp Ksor Y Diốt. Sau đó cả hai cùng đi, Y Diốt đi trước, bị cáo đi sau đeo súng trên vai, nòng súng hướng về phía trước. Khi đến bìa rẫy của Y Diốt (đoạn đường lên dốc, có nhiều cây rừng), súng của bị cáo vướng vào cây rừng làm cướp cò, đạn trúng vào mông Y Diốt. Y Diốt ngã xuống kêu la và bảo bị cáo đi tìm người cứu. Bị cáo chạy đến các rẫy xung quanh tìm người.

Trong khi đó, Y Diốt bò vào một chòi canh rẫy gần đó rồi gọi điện thoại cho con gái nói bị Y Năng bắn sắp chết. Y Năng đi khoảng 30 phút không gặp ai nên quay lại. Thấy Y Diốt ngồi tựa đầu vào cột, hai mắt mở, thở khò khè, Y Năng lay gọi nhưng Y Diốt không nói gì. Y Năng bèn… bắn một phát vào trán Y Diốt làm Y Diốt chết tại chỗ.

HƯƠNG TRẦM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm