Sửa án sơ thẩm vì làm bất lợi cho bị cáo

HĐXX đồng tình với VKS trong vụ án này khi cho rằng cấp sơ thẩm làm bất lợi cho bị cáo cùng với tình tiết giảm nhẹ mới cha là thương binh nên đã xem xét giảm án cho bị cáo. Cụ thể án sơ thẩm xác định bị cáo phạm tội nhiều lần làm tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự trong khi tổng số tiền đã được cộng dồn để định khung hình phạt tại khoản 2, điều 139, BLHS.

Theo hồ sơ, Hùng là y sĩ của bệnh viện Phú Nhuận. Năm 2012, sinh viên thực tập trong bệnh viện là Q. hỏi Hùng có quen ai không, nhờ xin việc giúp tại bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM. Dù không có mối quan hệ nào tại đó nhưng Hùng cũng tự nhận mình có quen và hứa "giúp". Sau khi Hùng nói Q. làm hồ sơ thì lần lượt bảo Q đưa 20 triệu, 30 triệu. Thấy lâu không có kết quả, Q. hỏi Hùng cứ bảo về chờ tới đợt tuyển rồi báo cho biết. Chờ lâu Q. đến đòi tiền nhưng Hùng đổi số không liên lạc được nên Q. đã báo công an. Khi bị bắt giữ, Hùng khai do muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên mới có hành vi lừa đảo trên.

Xử sơ thẩm tháng 8-2014, TAND quận Phú Nhuận nhận định Hùng phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, đã khắc phục hậu quả, được người bị hại bãi nại nên phạt hai năm tù. Sau đó, Hùng kháng cáo và được giảm án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm