Sử dụng ma túy trị bệnh đau bao tử, bị xử lý hành chính

Theo hồ sơ, ngày 22-4, Nguyễn Hoàng Phi có hành vi sử dụng ma túy đã bị Công an xã Bình Đức lập biên bản vi phạm hành chính.

Trước đó, Phi còn bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang với thời gian ba tháng về hành vi sử dụng ma túy đá. Phi vừa chấp hành xong thời hạn giáo dục tại xã/phường thì lại vi phạm tiếp.

Tại phiên họp, đại diện cơ quan đề nghị là Phòng LĐ-TB&XH huyện Châu Thành, Tiền Giang đề nghị tòa áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với Nguyễn Hoàng Phi với thời hạn từ 12 đến 18 tháng.

Nguyễn Hoàng Phi cho rằng việc sử dụng ma túy là xuất phát từ việc đau bao tử. "Mỗi lần lên cơn đau tôi chỉ biết dùng chất gây nghiện để giảm đau vì tôi không dám điều trị nội soi ở bệnh viện. Thật ra bản thân tôi không muốn sử dụng ma túy tổng hợp”.

Thẩm phán chủ trì phiên họp cho rằng gia đình anh Phi có kinh tế khá giả nên anh Phi có khả năng liên hệ với các cơ sở y tế để điều trị căn bệnh đau bao tử kéo dài hơn 10 năm. Anh Phi đưa ra lý do sử dụng ma túy gần một năm nay để giúp anh giảm đau bao tử hơn 10 năm là không thể chấp nhận. Ngoài ra, hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của anh Phi gây ra những tác hại xấu không những cho chính bản thân anh mà còn gây ảnh hưởng xấu đến gia đình và cộng đồng và hơn hết còn là nguyên nhân dẫn đến việc phát sinh nhiều tội phạm khác trong xã hội.

Bên cạnh đó, thẩm phán cũng xem xét nhân thân anh Phi để xem xét mức thời gian hợp lý, vừa tạo điều kiện cho anh Phi chữa bệnh, lao động, học tập vừa tạo điều kiện để anh trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội. Vì vậy, thẩm phán quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với anh Nguyễn Hoàng Phi thời hạn là 15 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm