Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang dâng hương tại Khu di tích lịch sử Bộ Tư pháp

Tại Khu di tích lịch sử Bộ Tư pháp (thôn Mới, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đoàn đã thành kính dâng hương, bày tỏ sự biết ơn, tri ân đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc tiền bối cách mạng và các bậc tiền bối ngành Tư pháp đầu tiên trong những ngày kháng chiến gian khổ.

Các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp sẽ nỗ lực tiếp nối, phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, phấn đấu xây dựng Ngành ngày càng phát triển, đóng góp thiết thực vào sự phồn vinh của đất nước.

Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang dâng hương tại Khu di tích lịch sử Bộ Tư pháp ảnh 1
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang dâng hương tại khu di tích lịch sử. Ảnh: Bộ Tư pháp

Khu di tích lịch sử Bộ Tư pháp là nơi đặt trụ sở đầu tiên của Bộ Tư pháp khi dời Thủ đô Hà Nội lên chiến khu Việt Bắc giai đoạn 1949 – 1951. Thời gian đóng trụ sở tại tỉnh Tuyên Quang không dài nhưng đây lại chính là khoảng thời gian diễn ra nhiều sự kiện chính trị - pháp lý quan trọng của đất nước và của ngành Tư pháp.
Khu di tích lịch sử Bộ Tư pháp được khánh thành vào tháng 8-2010 nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp. Đây là một trong những di tích lịch sử cách mạng quan trọng ở chiến khu Việt Bắc, đã được xếp hạng Di tích cấp quốc gia vào tháng 7-2005.

Đoàn Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Bộ Tư pháp

Cũng trong dịp này, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã dâng hương tại đình Thanh La, nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa Thanh La, tạo tiền đề quan trọng làm nên thắng lợi cuộc tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm