Số hóa, xử nhanh vụ đánh công an tại chốt kiểm dịch

Sáng 15-4, TAND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) xử sơ thẩm, tuyên phạt Vũ Thị Thu Vân sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội chống người thi hành công vụ. 

Đây là vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 3-4 tại tòa nhà chung cư 11 D2, phường Đồng Quốc Bình.

Phiên xử sáng 15-4. Ảnh: kiemsat.vn

Cơ quan tố tụng đã áp dụng theo thủ tục rút gọn và tiến hành số hóa toàn bộ tài liệu, hồ sơ để phục vụ công tác xét xử, trình chiếu các tài liệu đã số hóa tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, sáng 3-4, Vân đi bộ đến khu vực nhà để xe của tòa nhà chung cư để lấy xe máy. Tại khu vực này, UBND phường có lập tổ công tác xử lý thông tin dịch bệnh COVID-19 để kiểm soát dịch bệnh. 

Khi đi vào nhà để xe, Vân được một thành viên của tổ công tác yêu cầu đo thân nhiệt. Tuy nhiên, Vân không chấp hành và lấy xe bỏ đi.

Lúc này, anh Vũ Xuân Quân là cảnh sát khu vực, công an phường mặc quần áo thường phục đi đến nơi. Khi gặp Vân, anh Quân giới thiệu là công an phường và đưa giấy chứng minh công an cho Vân xem.

Anh Quân yêu cầu Vân xuống xe và chấp hành việc đo thân nhiệt nhưng Vân không chấp hành và bật khóa xe định bỏ đi.

Hai bên có xảy ra tranh luận, Vân có nhiều lời lẽ thách thức, xúc phạm và đánh vào mặt, đầu anh Quân.

Ngay sau đó, lực lượng công an phường đến khống chế và đưa Vân về trụ sở, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, bàn giao hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an quận xử lý.

Một ngày sau khi xảy ra vụ án, VKS đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Theo kiemsat.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm