Sợ án tử, đồng bọn ra tòa quyết liệt đổ tội cho nhau

Ngày 6-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt  Bùi Trung Tá (43 tuổi, Hà Nội) tử hình, Lê Văn Anh (40 tuổi, Nghệ An) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Vì án tử, đồng bọn ra tòa quyết liệt đổ tội cho nhau

Bùi Trung Tá

Tối 29-3, tại khu vực đền Vạc, bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng (huyện Tương Dương, Nghệ An), lực lượng chức năng đã mai phục, bắt quả tang Anh và Tá đang mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm một ba lô màu đen chứa 6 kg ma túy tổng hợp dạng đá, một ô tô Mazda, hai điện thoại di động, 7 triệu đồng tiền mặt và 400 USD.

Vì án tử, đồng bọn ra tòa quyết liệt đổ tội cho nhau

Lê Văn Anh

Anh khai số ma túy đá trên là do Tá mua của một người đàn ông người Lào với giá 250 triệu đồng/kg.
Tuy nhiên, tại tòa, Tá khai cho rằng bản thân Tá bị HIV, lao kháng thuốc, vào Nghệ An chơi chăm bố nuôi được Anh rủ đi chơi chứ không đi buôn ma túy. Tá nói số ma túy đó của Anh, Tá chỉ là người đi theo Anh để chơi chứ không biết trong ba lô chứa ma túy. Anh khẳng định ma túy của Tá, Tá đứng ra mua bán ma túy liên tỉnh.
Hồ sơ thể hiện các bên đã bàn bạc thống nhất lô hàng 6 kg ma túy đá có giá 1,5 tỉ đồng. Cho đến khi bị bắt giữ, Tá đã nhiều lần chuyển tiền cho Anh với tổng số tiền là 620 triệu đồng. Trong số đó, Anh đã chuyển 520 triệu đồng cho ông Bứ (người Lào) để đặt mua ma túy theo thỏa thuận trước đó. Số tiền 880 triệu đồng còn lại, Tá, Anh và Bứ thống nhất trong một tuần Tá tiêu thụ hết số ma túy trên sẽ trả sau.
Tá có hai tiền án liên quan đến ma túy và trộm cắp tài sản.
Tại phiên tòa, bị cáo Tá chưa thành khẩn khai báo, chưa thể hiện ăn năn hối cải. Do vậy, HĐXX đã cân nhắc tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, mức độ phạm tội của từng bị cáo để tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm