Sinh viên trường y mua bán ma túy

TAND TP.HCM đang thụ lý giải quyết vụ án Hoàng Phương Kiều Diễm (sinh năm 1994, ngụ Lâm Đồng) bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Chiều 17-4-2019, công an bắt quả tang Diễm trước một căn nhà trên đường Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) thu giữ được ba gói nylon trong chứa hơn 55 g Methamphetamin.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Diễm, lực lượng chức năng còn thu được một bịch nylon chứa ma túy thể rắn có khối lượng hơn 69,4 g loại Methamphetamin, một gói khác có khối lượng 258,67 g do Diễm cất giấu để bán lại.

Tang vật vụ án. Ảnh: CA

Quá trình điều tra, Diễm khai ba tháng trước ngày bị bắt quen biết một người phụ nữ tên Trúc (không rõ lai lịch). Diễm biết người này có bán ma túy đá.

Sáng 16-4-2019, một thanh niên tên Lộc (không rõ lai lịch) gọi điện thoại cho Diễm mua 25 gram ma túy đá. Diễn đồng ý bán với giá chín triệu và nói khi nào có "hàng" sẽ báo cho Lộc.

Diễm liên hệ với Trúc hỏi mua 70 g. Trúc đồng ý bán với giá 22,5 triệu đồng và cho thiếu. Sau đó, một thanh niên đến giao ma túy cho Diễm.

Diễm để ma túy trong phòng ngủ nhưng đến lúc định giao cho Lộc thì lại không tìm thấy. Do Diễm vừa chuyển đến chỗ ở, đồ đạc chưa được sắp xếp gọn gàng và có nhiều người ra vào nên không biết ai đã cất giữ số ma túy đá vào trong túi quần vải.

Diễm khi bị bắt. Ảnh: CA

Phần Diễm lại tiếp tục mua nợ 50 g ma túyj với giá 16 triệu đồng, đang đi giao cho Lộc thì bị bắt như trên. 

Khi bị bắt, Diễm đang là sinh viên một trường đại học y. Tại TP.HCM, Diễm quen biết và có quan hệ tình cảm với một thanh niên. Thanh niên này cũng bị bắt sau đó trong vụ án ma túy khác.

Quá trình điều tra, công an cho rằng Diễm có thái độ khai báo thành khẩn, phạm tội lần đầu, chưa có tiền án, tiền sự nên đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ khi quyết định mức hình phạt với Diễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm