Sinh viên tranh tài với “Tinh thần pháp luật”

Theo đó, Cuộc thi Tinh thần pháp luật xây dựng trên ý tưởng về quyền con người, toàn bộ nền luật học đều xoay quanh vấn đề quyền con người, nhằm đạt được mục đích công nhận, bảo đảm, bảo vệ và thực thi quyền con người.

Năm nay, cuộc thi Tinh thần pháp luật 2015 chọn chủ đề : “Quyền của nhóm người yếu thế/dễ bị tổn thương”. Theo đại diện ban tổ chức, bảo vệ quyền con người không chỉ là bảo vệ quyền lợi của đa số, của những nhóm nổi trội trong xã hội, mà quan trọng hơn, đó là bảo vệ thiểu số, những nhóm yếu thế. Nhóm yếu thế ít có khả năng chống đỡ trước những mối nguy hại từ xã hội tác động tới, và vì thế, nhu cầu cần được bảo vệ của nhóm này là cao hơn.

Cuộc thi Tinh thần pháp luật 2015 được xây dựng với mục đích tìm kiếm và xây dựng những ý tưởng pháp lý có chất lượng trở thành những đề án chi tiết mang tính khả thi cao, tạo cơ hội giúp những dự án ấy được thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức muốn tìm được một đề án tâm huyết, có khả năng trở thành hiện thực trong lĩnh vực bảo vệ quyền con người, đặc biệt là nhóm những người dễ bị tổn thương.

Cuộc thi được tổ chức trên quy toàn TP Hà Nội với số lượng thí sinh tham dự ước tính trên 200 sinh viên cùng nhiều hoạt động bên lề kết hợp giữa hình thức online và offline nhằm thu hút người theo dõi Cuộc thi, đặc biệt là Tọa đàm về Quyền của nhóm yếu thế, Hoạt động Tình nguyện vì Cộng đồng được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu. Đồng thời cuộc thi cũng nhận được sự tham gia và quan tâm giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực luật pháp và lập pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm