Sinh viên tiêu 4 triệu đồng/tháng không đủ nên… đi cướp

Ngày 26-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Văn Quỳnh (20 tuổi, ngụ Cà Mau) ba năm tù về tội cướp tài sản.

Bị cáo Quỳnh ngồi bìa ngoài (bên phải). Ảnh: N.NAM

Tòa cho rằng hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội. Mức án sơ thẩm đã tuyên là mức thấp nhất của khung hình phạt. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ nhưng không có tình tiết gì mới nên không có cơ sở để tòa giảm án.

Tại tòa, bị cáo khai mới đi học được hơn năm tháng. Mỗi tháng cha mẹ cho bị cáo 4 triệu đồng để chi tiêu tiền nhà, tiền ăn, học thêm… nhưng không đủ nên bị cáo mới đi cướp để có tiền xài.

Vị thẩm phán hỏi bị cáo rằng một người công nhân đi làm mà không tăng ca thì lương của họ cũng chưa được 4 triệu đồng. Vậy sao họ vẫn sống tốt được? Nếu ai cũng như bị cáo thì xã hội sẽ như thế nào? Trước những câu hỏi này, bị cáo chỉ cúi đầu im lặng.

Theo hồ sơ, Quỳnh là sinh viên năm nhất chuyên ngành kế toán của Trường ĐH Nam Cần Thơ. Do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

Khoảng 3 giờ 10 ngày 29-4-2016, Quỳnh đi bộ từ nhà trọ đến Bến xe 91B. Khi đến bến xe, Quỳnh lên taxi của hãng M. do tài xế HNH chở. Khi lên xe, Quỳnh yêu cầu tài xế H. chở qua nhiều tuyến đường nội đô thuộc quận Ninh Kiều. Sau đó, Quỳnh lại kêu tài xế chở đến khu dân cư Hồng Phát.

Khoảng 4 giờ, tài xế H. chở Quỳnh qua cầu Rau Răm (đường Nguyễn Văn Cừ) thì Quỳnh kêu tài xế dừng xe để xuống. Tài xế vừa dừng xe thì Quỳnh chồm từ phía sau tới, vòng tay siết cổ tài xế yêu cầu đưa tiền. Tuy nhiên, tài xế H. đã phản ứng nhanh chóng, đẩy được tay Quỳnh ra rồi mở cửa xe thoát ra ngoài, khóa các cửa xe lại, nhốt Quỳnh trong xe.

Sau đó, tài xế H. điện thoại về tổng đài nhờ đồng nghiệp hỗ trợ và giao Quỳnh cho công an xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...