Sinh viên nước ngoài dùng hàng chục thẻ ATM giả rút tiền

HĐXX nhận định do bị cáo là sinh viên, người nước ngoài nên hiểu biết pháp luật có phần hạn chế. Cạnh đó nhân thân và gia đình thuộc thành phần tốt nên toà chiếu cố mức hình phạt so với đề nghị của VKS là từ ba đến bốn năm tù.

Trưa ngày 31-3-2014, Aliyev cùng một người đàn ông nước ngoài sử dụng một xe mô tô thuê đến trụ ATM của ngân hàng BIDV tại đường Nguyễn Du (Bến Thành, quận 1) rút tiền.

Tại đây, Aliyev dùng ba thẻ ATM rút tiền, một thẻ không rút được, hai thẻ rút được tiền. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, hai bảo vệ trụ ATM đã yêu cầu Aliyev về công an phường kiểm tra. Nhưng Aliyev chống đối và chạy thoát, bỏ lại xe và một túi xách. Bên trong túi xách có 17 thẻ ATM, qua giám định đều là thẻ giả, 65 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác. Sau đó, Aliyev trả phòng thuê khách sạn và di dời đến nơi khác.

Bị cáo đang nghe toà tuyên án (Bị cáo mức án thấp, không đồng ý bị chụp hình nên PV chỉ chụp từ phía sau) 

Đến tối cùng ngày, Aliyev quay lại nơi thuê xe để lấy hộ chiếu thì bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Aliyev khai khoảng đầu tháng 3 đang đi dạo thì gặp và quen ba người nước ngoài không rõ lai lịch có đề cập việc tiêu thụ thẻ ATM giả rút tiền hưởng lợi 10%.

Sau hai ngày suy nghĩ, Aliyev đồng ý và được hẹn đến quán cà phê Starbuck trong khuôn viên khách sạn New World hướng dẫn cách làm. Tính đến ngày bị bắt, Aliyev đã dùng tổng cộng 20 thẻ ATM giả tại khu vực Bến Thành thực hiện 61 lần giao dịch rút tiền. Trong đó có hai lần bị nuốt thẻ, 43 lần thực hiện giao dịch không thành công và có 16 lần rút được 69 triệu đồng.

Tại toà, bị cáo thành khẩn nhận tội xin được chiếu cố vì đang là sinh viên học đại học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm