Sinh viên dùng máy cắt bê tông trộm tiền ở trụ ATM

Ngày 25-2, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ trộm cắp và cố ý làm hư hỏng tài sản là các máy ATM đối với bị cáo Phạm Hoài Được (27 tuổi, sinh viên ngành dược) do bị cáo có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Được tại tòa phúc thẩm ngày 25-2. Ảnh: NHẪN NAM

Tuy nhiên, sau khi tòa công bố nội dung bản án sơ thẩm, phân tích về mức hình phạt cấp sơ thẩm đã tuyên và các vấn đề khác thì bị cáo Được đã quyết định xin rút kháng cáo. Như vậy, bản án sơ thẩm sẽ có hiệu lực ngay sau khi tòa quyết định đình chỉ giải quyết phúc thẩm vụ án này.

Theo bản án sơ thẩm, Được rút tiền tại máy ATM đặt tại cổng A một trường Đại học thấy phía sau máy không có camera quan sát và không hoạt động từ 22 giờ do cổng A bị khóa.

Khoảng 20 giờ ngày 16-6-2020, Được chạy xe máy từ nhà đến một quán cà phê gần địa điểm trường đại học trên gửi xe, uống cà phê đến nửa đêm.

Sau đó, Được đi bộ dến cổng A trường đại học, thấy không có ai chú ý nên Được tìm cách chui tường rào vào phía sau máy ATM của ngân hàng B. để cạy lấy tiền. Tuy nhiên, khi cạy ra thì Được thấy bộ phận máy ATM bằng sắt, bê tông mà Được không có đủ dụng cụ nên bỏ về.

Tối hôm sau, Được trở lại với dụng cụ là máy cắt, lưỡi cắt sắt, lưỡi cắt bê tông, mũi khoan, xà beng… Được cắm điện vào máy cắt để cắt máy ATM và lấy được cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng trong hộc tiền của máy ATM trên rồi ném bỏ dụng cụ…

Sau khi sự việc xảy ra, ngân hàng B. phát hiện bị mất số tiền 254 triệu đồng nên trình báo cơ quan chức năng. Được khai chỉ lấy được hơn 185 triệu dùng vào trả nợ, chuộc lại điện thoại, xe máy, mua điện thoại và tiêu xài. Công an xác định Được trả nợ cho 17 người số tiền 1 - 24 triệu đồng.

Ngoài vụ trên thì trước đó Được còn thực hiện trộm ở hai máy ATM khác của ngân hàng V. nhưng chưa lấy được tiền. Trong đó có một máy bị Được cạy làm hư hỏng, ngân hàng phải sửa chữa hết  38,5 triệu.

Xử sơ thẩm vào tháng 12-2020, TAND quận Ninh Kiều đã tuyên phạt Được sáu năm tù về tội trộm cắp tài sản và hai năm sáu tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tại sản. Tổng cộng hình phạt buộc bị cáo phải chấp hành chung là tám năm sáu tháng tù.

Ngoài ra, tòa còn tuyên về số tiền bị cáo phải bồi thường cho các ngân hàng và công ty bảo hiểm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm