'Siêu' đạo chích đi trộm cắp vì không xin được việc làm

Đáng chú ý, Tình từng có tới 17 tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp tài sản và môi giới mại dâm.

Mặc dù “vào tù ra khám” liên tục nhưng nữ “đạo chích” vẫn không hề ăn năn hối cải. Sau khi được ra tù, Tình không về quê mà tiếp tục bám trụ ở Hà Nội để tiếp tục "hành nghề”.

Đào Thị Tình tại tòa

Khoảng 20 giờ ngày 8-11-2015, Tình đi xung quanh khu vực chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tìm kiếm “con mồi”.

Khi thấy một du khách người nước ngoài đứng xem quần áo tại một gian hàng, Tình nhanh chóng tiếp cận và giả bộ là khách mua hàng.

Lợi dụng thời điểm vị du khách này sơ ý, Tình nhanh tay rút trộm chiếc điện thoại (trị giá 1,5 triệu đồng) trong túi quần nạn nhân. Tuy nhiên, Tình đã bị nạn nhân kịp thời phát hiện và hô hoán mọi người bắt giữ.

Tại tòa, Tình tỏ ra ăn năn và thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi được HĐXX hỏi vì sao năm lần bảy lượt vi phạm pháp luật nhưng lại không chịu tỉnh ngộ, nữ “đạo chích” khai do hoàn cảnh khó khăn, mặc dù đi xin việc nhiều nơi nhưng không chỗ nào nhận vào làm.

Một lý do nữa mà Tình đưa ra là bởi bị cáo không có tiền mua quần áo mặc nên mới đi... trộm cắp.

Cáo trạng truy tố cũng nêu rõ từ năm 1990 đến tháng 1-2013, Tình từng sáu lần bị kết án tù về các tội trộm cắp tài sản và môi giới mại dâm. Ngoài ra, bị cáo còn bị cơ quan công an ở nhiều địa phương 11 lần xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm