Siết chặt an ninh phiên tòa xử vụ quán bar Deluxe

Ngày 29-12, TAND TP.HCM mở phiên xử vụ Nguyễn Đình Công (sinh năm 1982 tại Nghệ An) cùng 27 đồng phạm trong vụ chứa chấp việc sử dụng, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Ngay từ sáng sớm, cơ quan chức năng siết chặt an ninh trong phiên tòa. Chỉ những cá nhân, đại diện có giấy triệu tập mới được phép vào phòng xử. Một đội cảnh sát cơ động luôn sẵn sàng trực chiến tại toà.

Bị cáo trong phần làm thủ tục phiên xử. Ảnh: HY

Các bị cáo trong vụ án là chủ và nhân viên tại quán bar Deluxe 030 nằm trên đường Võ Văn Tần (phường 6, quận 3).
Quán này do Công trực tiếp điều hành từ tháng 8-2017. Để lôi kéo nhiều khách đến và nhằm thu được nhiều lợi nhuận, Công đã đồng ý cho khách đến quán bar vừa nghe nhạc vừa sử dụng ma túy.
Các nhân viên phục vụ tại quán bar cung cấp ma túy và dụng cụ để khách sử dụng. Rạng sáng 7-12-2019, công an tiến hành kiểm tra quán bar trên, phát hiện bắt quả tang nhiều bàn tại đây có ma túy và thuốc lắc.

Phiên xử dự kiến kéo dài đến ngày cuối cùng của năm 2020. Ảnh: HY

Quá trình điều tra, công an xác định được Công từ năm 2007 đến năm 2017 làm giám đốc Công ty TNHH cây xanh tại Hà Nội.
Từ tháng 10- 2018, Công làm giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Deluxe 030. Theo đó, Công là người trực tiếp điều hành quán bar, thuê Nguyễn Bá Nguyên (sinh năm 1979) làm trợ lý giám đốc và Nguyễn Thành Nhân làm tổng quản lý.

Hàng tháng, cả ba đều tổ chức họp trưởng các bộ phận và toàn bộ nhân viên trong quán. Trong các cuộc họp, Công và toàn bộ nhân viên đều biết việc có nhiều khách đến quán bar sử dụng ma túy. Nhưng để tăng doanh thu cho quán, họ đã không quản lý và không có hành động ngăn chặn việc.

Dự kiến, phiên xử kéo dài ngày. Phiên xử do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh làm chủ toạ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm