Bến Tre

Siết an ninh tại tòa xử vụ dùng súng K59 truy sát taxi

Sau nhiều ngày xét xử,  ngày 26-3 TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên án đối với 7 bị cáo trong vụ dùng súng K59 truy sát nhiều người để giải quyết mâu thuẫn. Có rất đông các chiến sĩ cảnh sát được huy động để bảo đảm an ninh phiên tòa.

Tòa đã tuyên phạt bị cáo: Cúng Hữu Thắng 17,5 năm tù về 3 tội giết người, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và tội cố ý làm hư hỏng tài sản; Phan Tấn Lộc 15,5 năm tù và Huỳnh Minh Nghĩa 14 năm tù cùng về các tội giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Minh Phương 12 năm tù, Võ Hoàng Lam 9 năm tù cùng về tội giết người.

Đối với hai bị cáo Lê Thị Bé Bình và Trần Duy Phúc tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 1 năm tù (cho hưởng án treo) về tội không tố giác tội phạm.

Siết an ninh tại tòa xử vụ dùng súng K59 truy sát taxi

Các bị cáo nghe tòa tuyên án

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ ngày 9-2-2017, Nghĩa, Thắng, Lộc  và nhiều thanh niên khác đến uống bia tại quán karaoke A.H ở phường 6, TP Bến Tre. 

Khi ra khỏi phòng, một thanh niên trong nhóm phát hiện mắt kính bị mất nên nhờ Thắng trở vào tìm. Thắng vừa đi vừa nói “Mắt kính hiệu gì vậy ta”.

Lúc này nhóm của Đỗ Đức Khiêm cũng uống bia tại quán đi ra, nghe Thắng nói nên một thanh niên trong nhóm của Khiêm đã nhái theo dẫn đến hai bên xảy ra cự cãi.

Tối hôm sau hai nhóm lại gặp nhau ở quán karaoke. Khiêm thấy Thắng liền thốt lên “Thằng mắt kính kìa, hiệu gì, hiệu gì”... Thắng rất tức giận.

Thắng liền kêu Nghĩa lấy súng quân dụng K59 của Nghĩa đưa cho Thắng để giải quyết mâu thuẫn và kêu nhiều đồng bọn đến hỗ trợ.

Rạng sáng, khi nhóm Khiêm từ quán karaoke A.H kêu taxi ra về. Nhóm Thắng đi trên 2 xe mô tô và 1 xe ô tô đuổi theo. Khi đến bến xe Bến Tre nhóm Thắng đuổi kịp xe taxi chở nhóm Khiêm.

Siết an ninh tại tòa xử vụ dùng súng K59 truy sát taxi

Bị cáo Huỳnh Minh Nghĩa 

Thắng rút súng bắn nhóm Khiêm nhưng bị kẹt đạn, súng không nổ. Trên đường đuổi theo, Lộc đã chỉnh sửa lại súng và đưa cho Thắng. Đến cầu Ba Lai (thị trấn Châu Thành, Bến Tre), Thắng áp sát vào xe taxi của Khiêm, nổ 3 phát súng bắn trúng hai người, gây thương tích cho Khiêm 2%; Toàn 3%.

Gây án xong, Phương chở Thắng về TP HCM và cho Thắng mượn 30 triệu đồng để lẩn trốn. Đối với Phúc, Bình biết Thắng cùng đồng phạm dùng súng bắn người nhưng không trình báo cơ quan chức năng.

Tại tòa, Nghĩa khai khẩu súng có được là do trước đó bị cáo mua từ Campuchia với giá 1.200 USD đem về đưa Lộc cất giấu để khi cần đem ra phòng thân.

HĐXX nhận thấy, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, dùng súng truy sát nhiều người, phạm tội có băng nhóm, cố ý giết người thuộc trường hợp giết nhiều người. Các nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của các bị cáo. Ngoài mức án hình sự, HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo phải bồi thường thiệt hại sức khỏe và tài sản cho bị hại. Đối với khẩu súng quân dụng K59, HĐXX tuyên tịch thu giao cơ quan quân sự địa phương quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm