Siết an ninh phiên xử ông Thanh và em trai ông Thăng

Sáng 24-1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty CP bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land). Trong vụ án này, ngoài Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch HĐQT PVC) còn có 7 bị cáo khác, trong đó có ông Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng, cựu chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà). Cả 8 bị cáo nói trên đều bị truy tố về tội tham ô tài sản.

Ngay từ sáng sớm, an ninh phiên tòa được siết chặt hơn so với mọi ngày. Phía bên ngoài, không chỉ sử dụng hệ thống rào chắn trước khu vực cổng tòa, nhiều cảnh sát cũng được bố trí trực tiếp đứng tại đây để đảm bảo an ninh.

Thay vì như phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng cùng đồng phạm trước đó, hôm nay, phóng viên báo chí đến dự và đưa tin không được ra vào qua lối cổng chính mà phải đi bằng cổng phụ, cách đó khoảng 50 m. Tại đây, mỗi phóng viên đều phải qua cửa an ninh bước một, xuất trình thẻ ra vào và giấy tờ tùy thân.

Tiếp theo, phóng viên phải thông qua hệ thống máy quét của lực lượng an ninh, trước khi bước vào phòng làm việc dành cho báo chí. Tại đây, các thiết bị, đồ vật bằng kim loại trên người đều phải tháo ra, đi qua máy quét.

Tại khu vực sân tòa, nếu như phiên tòa trước đó, các phóng viên có thể ra đây tác nghiệp thì hôm nay lực lượng an ninh đã hạn chế triệt để. Báo chí không được chụp hình hoặc quay phim, mà chỉ được hoạt động trong khu vực phòng làm việc dành cho báo chí.

Bên trong phòng làm việc dành cho báo chí

Đại diện một số cơ quan nước ngoài cũng có mặt theo dõi diễn biến phiên xử

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh, cựu chủ tịch HĐQT PVC

Bị cáo Đinh Mạnh Thắng, em trai ông Đinh La Thăng, cựu chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà

Bị cáo Đào Duy Phong, cựu chủ tịch HĐQT PVP Land

Bị cáo Nguyễn Ngọc Sinh, cựu tổng giám đốc PVP Land

Bị cáo Huỳnh Nguyễn Quốc Duy, làm nghề môi giới

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm