Sẽ kiểm điểm UBND huyện Núi Thành vì chậm thi hành án

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Tấn Trưng (SN 1954, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành) thắng kiện nhưng UBND huyện Núi Thành vẫn chưa thi hành án trả lại 6,7 ha đất cho gia đình vì huyện này không còn đất. Chiều 9-1, PLO.VN đã trao đổi với ông Huỳnh Khánh Toàn (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam).

Ông Toàn cho hay, đây là bản án đã có hiệu lực. Ban chỉ đạo Thi hành án tỉnh đã chỉ đạo và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trực tiếp phụ trách.

“Trường hợp này đã có báo cáo với ban chỉ đạo của tỉnh rồi. Tỉnh cũng đã chỉ đạo kiểm điểm UBND huyện Núi Thành và yêu cầu huyện này sớm có giải pháp THA, không để tiếp tục kéo dài”, ông Toàn nói.

Đến nay huyện Núi Thành vẫn chưa thi hành án cho gia đình ông Trưng. Ảnh: LÊ PHI.

Ông Toàn cho biết, đây cũng là vụ việc rất được tỉnh quan tâm. “Đặc biệt anh Phan Việt Cường (Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ) cũng đưa vụ việc vào danh sách các nội dung trọng điểm cần phải chỉ đạo làm ngay tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài”, ông Huỳnh Khánh Toàn, cho biết.

Cũng theo ông Toàn, Thủ tướng Chính phủ vừa thành lập ban chỉ đạo giao cho Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình trực tiếp làm trưởng ban chỉ đạo này để xử lý các vụ khiếu kiện của dân. Trong đó lưu ý nhất là các vụ án đã có hiệu lực pháp luật mà không được thi hành và thi hành không đến nơi đến chốn.

Như PLO.VN đã thông tin, ông Trưng đã thắng kiện UBND huyện Núi Thành để đòi lại đất bị thu hồi trái phép của gia đình. Cụ thể, cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm của TAND tỉnh Quảng Nam có nội dung: Buộc UBND huyện Núi Thành thực hiện hành vi giao 6,7 ha đất rừng cho ông Trưng sử dụng vào mục đích trồng rừng theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn tự nguyện THA, UBND huyện Núi Thành vẫn chưa giao đất. Sau đó, ông đã làm đơn yêu cầu TAND huyện Núi Thành ra quyết định buộc UBND huyện Núi Thành thi hành án đối với hai bản án trên.

Ngày 17-10-2018, TAND huyện Núi Thành có Quyết định buộc UBND huyện Núi Thành thực hiện giao 6,7 ha đất rừng nhưng đến nay ông Trưng vẫn phải chờ đợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm