Sẽ họp báo vụ gia đình chưa bàn giao đất và đang kiện ra tòa

Chị Huyền cũng đang kiện hành chính chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên và UBND huyện Hưng Nguyên.

UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết: Lúc 7 giờ 30 ngày 14-8, UBND huyện Hưng Nguyên sẽ tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về việc thu hồi đất và tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình chị Nguyễn Thị Huyền (trú khối 16, thị trấn Hưng Nguyên) bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An.

Hiện các hộ dân khác ở khối 16, thị trấn Hưng Nguyên bị ảnh hưởng bởi dự án VSIP Nghệ An (Công ty TNHH VSIP Nghệ An) đã nhận đền bù và đã di chuyển, bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Nhà và đất của gia đình chị Huyền.

Được biết quá trình giải quyết thu hồi đất của gia đình chị Huyền để bàn giao đất thực hiện dự án VSIP Nghệ An, chính quyền địa phương có đưa ra hỗ trợ thêm nhưng hai bên “chưa có tiếng nói thống nhất”.

Sau khi khiếu nại đòi quyền lợi, chị Huyền đang kiện chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên và UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) ra TAND tỉnh Nghệ An yêu cầu hủy quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Sáng 8-8, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã quyết định hoãn phiên tòa trên vì xét thấy phiên tòa mở lần đầu, người bị kiện vắng mặt, người khởi kiện có đơn xin hoãn phiên tòa.

Theo đơn kiện, chính quyền địa phương công nhận và đền bù cho gia đình chị Huyền 240 m2 đất (200 m2 đất ở đô thị và 40 m2 đất vườn trồng cây hằng năm).

Chị Huyền kiện, yêu cầu hủy bỏ mục b Điều 1 của Quyết định số 911; hủy bỏ toàn bộ Công văn số 179 và 279 của UBND huyện Hưng Nguyên, hủy nội dung hai phần kết luận của Quyết định số 671 của UBND tỉnh Nghệ An và hủy một số nội dung văn bản giấy xác nhận để công nhận và đền bù thêm 82,1 m2 đất cho gia đình chị…

Gia đình chị Huyền thuộc hộ nghèo, chồng mất sớm, mẹ nuôi của chồng (là vợ liệt sĩ) cũng đã mất, chị đang nuôi hai con nhỏ. Trong ngôi nhà của chị Huyền đang treo bằng Tổ quốc ghi công liệt sĩ Nguyễn Văn Chắt (hy sinh năm 1974 tại Khe Sanh, Quảng Trị).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm