Sẽ đôn đốc giải quyết vụ ly hôn của ca sĩ Hồng Hạnh

Sáng 10-5, trả lời Pháp Luật TP.HCM về tiến độ giải quyết vụ án ly hôn của ca sĩ Hồng Hạnh với người chồng Nhật, bà Trương Thị Quỳnh Trâm, Phó Chánh án TAND quận 1, TP.HCM, cho biết:

Tháng 2-2015, tòa thụ lý vụ ly hôn do bà Hồng Hạnh là nguyên đơn. Ngày 13-2-2015, tòa triệu tập để hòa giải nhưng các bên không thống nhất được các vấn đề phát sinh trong vụ án nên tòa đã lập biên bản hòa giải không thành.

Đến nay, sau khi PV báo Pháp Luật TP.HCM liên hệ, thẩm phán Nguyễn Thái Bình thụ lý giải quyết vụ án đã có giải trình rằng bị đơn đã nộp tạm ứng án phí cho yêu cầu phân chia tài sản chung nên đến tháng 3-2015 thì tòa thụ lý yêu cầu này của bị đơn.

Việc kéo dài vụ án cũng có lý do bị đơn là người nước ngoài, nhiều lần xin vắng vì đi về Nhật, mỗi lần làm lại thủ tục cũng mất nhiều thời gian, đồng thời việc xác minh giấy tờ về tài sản tranh chấp ở nhiều nơi cũng gặp khó. Trong khi nguyên đơn cho rằng tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn thì bị đơn lại cho rằng đó là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân.

"Tòa đã mời các bên ngày 23-5 đến phiên họp công khai chứng cứ, làm rõ yêu cầu. Nếu bị đơn không đến thì tòa sẽ xác minh xem bị đơn có nơi cư trú ở Việt Nam hay không. Nếu bị đơn không có nơi cư trú ở Việt Nam thì sẽ xin ý kiến, cân nhắc về thẩm quyền, niêm yết xét xử vắng mặt. Tiến độ giải quyết cũng còn phụ thuộc vào việc thu thập chứng cứ, sư hợp tác của các cơ quan, tổ chức đối với xác minh của tòa. Đúng là có khoảng thời gian gián đoạn trong giải quyết vụ án ly hôn này. Lãnh đạo tòa sẽ đôn đốc, yêu cầu thẩm phán giải quyết đúng hạn luật định" - bà Quỳnh Trâm cho hay.

Ca sĩ Hồng Hạnh (phải) trình bày sự việc tại báo Pháp Luật TP.HCM chiều 4-5. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước đó, chiều 4-3, ca sĩ Hồng Hạnh đã đến báo Pháp Luật TP.HCM trình bày rằng vụ án ly hôn của ca sĩ được tòa quận 1 thụ lý nhưng tiến độ giải quyết quá chậm. Bà đã rất thiện chí trong việc thương lượng, hòa giải với bị đơn. Tuy nhiên, việc xác minh của tòa làm cho vụ án bị tạm đình chỉ, kéo dài thời gian giải quyết. Bị đơn liên tục vắng mặt trong các phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải ngày 9-12-2016, ngày 27-12-2016.

Ca sĩ Hồng Hạnh mong muốn TAND quận 1 đưa vụ án ra xét xử đúng trình tự, thủ tục tố tụng, không để kéo dài làm ảnh hưởng cuộc sống của bà.

Ca sĩ Hồng Hạnh cũng cho biết "không đồng ý những ý kiến và văn bản trình bày được lập bằng tiếng Việt mà không có chữ ký của phiên dịch nhưng đã được tòa chấp thuận, bởi nó không có giá trị pháp lý do chính bị đơn đã thừa nhận trong bản tự khai là "bản thân là người nước ngoài, không hiểu rõ tiếng Việt"...".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm