Say rượu đến ngủ gật vẫn chạy xe gây chết người

Ngày 8-2, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Huỳnh Văn Thường (35 tuổi) hai năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

HĐXX nhận địnhh, bị cáo khi gây tai nạn có nồng độ cồn vượt quá quy định với mức 323mg/100ml máu dẫn đến hậu quả ngủ gật, không nhìn thấy người bị hại đang chạy xe máy băng ngang lộ theo hướng ngược chiều nên đã tông vào bên trái xe của bị hại gây hậu quả chết người.

Hiện nay tội phạm này còn xảy ra nhiều, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe và tài sản, gây mất trật tự an toàn xã hội nên cần xử phạt nghiêm. Tòa cho rằng mức án cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo là không nặng nên giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên.

Bị cáo Thường tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8-2. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, khoảng 12 giờ 30 ngày 2-9-2017, sau khi uống bia cùng bạn bè tại nhà bạn ở huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), Thường chạy xe máy trên Quốc lộ 91 hướng về trung tâm TP Cần Thơ.

Khi xe Thường đến khu vực phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn thì va chạm với xe máy của ông L. đang chạy ngược chiều, có tín hiệu chuyển hướng sang phần đường bên trái, làm ông L. bị thương. Sau đó, ông L. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào 22 giờ 38 phút cùng ngày.

Quá trình điều tra kết luận, Thường chạy xe không đúng làn đường, trong người có nồng độ cồn vượt mức cho phép (323mg/50mg/100ml).

Theo kết luận giám định, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não nặng, dập não và xuất huyết não.

Sau tai nạn, bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 80 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm