Sát hại vợ sau khi bị vợ viết đơn đòi ly hôn

TAND tỉnh Tây Ninh vừa xử sơ thẩm tuyên mức án tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Phước (SN 1983, trú tại xã Tân Thành, huyện Tân Châu, Tây Ninh), về tội giết người.

Bị cáo Phước và chị Nguyễn Ngọc Thắm là vợ chồng kết hôn 2005. Sau hơn 10 năm chung sống do mâu thuẫn vợ chồng nên chị Thắm nộp đơn ra TAND huyện Tân Châu xin ly hôn.

Tháng 12-2018 Phước đến chòi trong vườn cao su của gia đình chị Thắm thuê để tìm gặp hỏi chuyện viết đơn ly hôn. Khi đến nơi, bị cáo Phước thấy chị Thắm đang nằm nhắn tin, nghi ngờ chị Thắm có người khác nên Phước đã dùng dao đâm chị Thắm nhiều nhát.

Bị cáo Phước tại tòa.

Thấy con bị đâm, mẹ của chị Thắm chạy vào can ngăn nhưng bị Phước quơ dao trúng gây thương tích nhẹ. Gây án xong Phước đã cầm dao tự đâm mình nhiều nhát để tự tử nhưng không thành và bị cáo đã bỏ đi.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa chị Thắm đi cấp cứu nhưng sau đó nạn nhân đã tử vong. Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình và cho rằng mục đích cầm dao chỉ để đâm hù dọa.

Luật sư cho rằng do mâu thuẫn vợ chồng, ly thân trong một thời gian dài và ghen tuông bọc phát nên bị cáo đã nóng giận dẫn đến hành vi nêu trên, và luật sư cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

Phía bị hại đề nghị HĐXX xử lý theo pháp luật và không yêu cầu bị cáo bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm