Sát hại người tình vì 'yêu' bất thành trong khách sạn

Ngày 22-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Quang Danh (SN 1969, tại Trà Vinh) 20 năm tù về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo Danh phải chấp hành là 25 năm tù. 

Ngoài ra, bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường 360 triệu đồng gồm mai táng phí, tổn thất tinh thần... và cấp dưỡng cho hai con của người bị hại 2,5 triệu/tháng đến 18 tuổi.

Quá trình làm án, cơ quan chức năng đã đưa bị cáo Danh đi giám định pháp y tâm thần vì người nhà nói ông bị bệnh tâm thần. Kết quả xác định: trước, trong, sau khi gây án và cho đến hiện tại Danh bị rối loạn dạng phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. 

Tại tòa Danh thừa nhận hành vi của mình là “quá ác”, “không phải là người”. Bị cáo đồng ý bồi thường cho gia đình người bị hại theo yêu cầu nhưng không có tiền bồi thường.

Sát hại người tình vì 'yêu' bất thành trong khách sạn ảnh 1
Bị cáo Lê Quang Danh.

Năm 2014, chị Phạm Thị Khá cùng chồng thuê phòng trọ tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân do Danh làm chủ. Trong thời gian ở trọ chị Khá và Danh có quan hệ tình cảm. Danh hứa mua cho chị Khá chiếc xe máy trị giá 36 triệu đồng.

Để có tiền mua xe cho chị Khá, Danh nói với vợ mang giấy tờ nhà đi thế chấp ngân hàng vay tiền để đóng tiền học cho con. Sáng 22-9-2017, Danh mang giấy tờ nhà rồi chạy xe máy đi đón chị Khá.

Sau đó Danh và chị Khá đi thuê khách sạn trên đường Trần Quý Cáp (P6, Q11) để quan hệ tình dục. Trong lúc đang âu yếm, vợ Danh nhiều lần gọi điện thoại nhưng Danh không nghe máy. Chị Khá nói Danh ra ngoài nghe máy nhưng Danh không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn và không quan hệ tình dục.

Do chị Khá xin công ty nghỉ 2 tiếng đi công việc nên chị Khá nói với Danh nếu không quan hệ nữa thì đi mua xe. Danh nói chưa có tiền nên hẹn khoảng 2 tuần sau sẽ có xe. Chị Khá không đồng ý và đòi cắt đứt quan hệ. Sau đó, chị Khá mở điện thoại cho Danh xem ảnh người đàn ông mà chị Khá mới quen. Do bực tức nên Danh dùng tay bóp cổ chị Khá đến chết.

Ngay sau đó, Danh lấy tài sản của chị Khá gồm môt đôi bông tai, một vòng cẩm thạch, một điện thọai di động và 360.000 đồng. Danh rời khách sạn xuống quầy tiếp tân trả 500.000 đồng và dặn để cho chị Khá ngủ khi nào dậy sẽ trả phòng.

Chiều cùng ngày, lễ tân khách sạn lên phòng kiểm tra thì phát hiện chị Khá đã tử vong nên đã trình báo công an. Một tuần sau, Danh nhờ con trai chở đến Công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm