Sát hại bạn thân vì bị cản 'đi giải quyết mâu thuẫn với vợ'

Ngày 27-4, TAND tỉnh Kiên Giang xử sơ thẩm Nguyễn Tiến Ngọc (32 tuổi, ngụ TP Rạch Giá) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Lại Úi Kía (31 tuổi, bạn thân của bị cáo).

HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngọc 10 năm tù tội giết người, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 700 triệu đồng (gia đình bị cáo đã khắc phục cho gia đình nạn nhân 400 triệu đồng).

Theo cáo trạng, bị cáo và bị hại là đôi bạn thân từ nhỏ và mãi đến ngày xảy ra vụ việc cả hai không có mâu thuẫn gì với nhau.

Bị cáo Nguyễn Tiến Ngọc tại phiên tòa. Ảnh: VV

Cuối tháng 8-2020, anh Kía cùng hai người bạn đến quán của Ngọc để nhậu. Khoảng 21 giờ, Ngọc về nhà và được anh Kía mời nhậu chung.

Sau đó, Ngọc bỏ vào nhà nói chuyện điện thoại với vợ và xảy ra mâu thuẫn. Do bực tức nên Ngọc lấy quần áo của vợ đem ra trước nhà định lấy xăng đốt nhưng được anh Kía và cha của Ngọc khuyên can.

Không đốt được đồ của vợ, Ngọc vào quán lấy một con dao (loại dao Thái Lan) nói sẽ qua nhà vợ để giải quyết mâu thuẫn. Thấy vậy, anh Kía đến can ngăn không cho Ngọc đi.

Lúc này, Ngọc cầm dao đâm trúng vào vùng ngực của anh Kía làm thủng phổi, nạn nhân qua đời khi đang trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Ngọc đến công an đâu thú và bị bắt tạm giam cho đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm