Sắp xử tài xế Mecerdes tông nữ tiếp viên hàng không

Ngày 15-12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM sẽ xét xử vụ án tài xế xe Mercedes gây tai nạn cho nữ tiếp viên hàng không khiến cô thương tật 79%.
Vụ án còn một bị hại là người lái xe ôm đã tử vong sau tai nạn.

Xe Mecerdes gây tai nạn làm tài xế xe ôm chết và nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%. 

Trước đó, ngày 9-10, VKSND quận Phú Nhuận đã ban hành cáo trạng truy tố tài xế này tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo khoản 2 Điều 260 BLHS.

5 giờ sáng 30-1 (mùng 6 Tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines) đặt xe máy qua ứng dụng Grab để đi làm.
Xe vừa chở chị rời nhà thì một chiếc ô tô Mecerdes 7 chỗ đi chiều ngược lại bất ngờ lấn sang trái, chạy với tốc độ 84 km/h và tông trực diện. Theo CQĐT, sau tai nạn, tài xế ô tô gọi cấp cứu rồi rời khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Nguyễn Trần Hoàng Phong ra đầu thú, khai nhận sự việc và bị tạm giam ngày 11-2-2020.
Người lái xe ôm chết vì đa chấn thương nặng. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng.  

Một năm qua, chị Hường trải qua bốn lần đại phẫu đau đớn, hiện chưa nhận được tiền bồi thường. 

Sống sót sau vụ tai nạn nhưng chị Hường phải chịu thương tích và nỗi đau kéo dài. Gần một năm qua, chị trải qua bốn cuộc đại phẫu xương chậu, xương đùi, bàn chân...
Lần gần đây nhất, chị còn bị liệt dây thần kinh nên phải mổ để chuyển gân. Hiện tại, chị vẫn bó bột chân nên đi lại phải dùng nạng. Cơ thể đau đớn triền miên. Mọi sinh hoạt từ đi lại, ăn uống, tắm rửa đều phải nhờ cậy mẹ.
“Tôi yêu thích và đã gắn bó suốt 5 năm với nghề, nay phải từ bỏ là điều vô cùng tiếc nuối. Tôi mong vụ án được giải quyết minh bạch, xử lý đúng người đúng tội. Tôi muốn đòi lại công bằng cho bác tài xế và những tổn thương về sức khỏe và tinh thần mà tôi phải chịu đựng suốt thời gian qua” - chị Hường chia sẻ.

Gia đình tài xế xe ôm yêu cầu bồi thường 477 triệu đồng. Chị Hường yêu cầu bồi thường 1,188 tỉ đồng. Hiện Phong chưa bồi thường cho hai nạn nhân.

Nhiều hành vi không bị xem xét xử lý
Theo CQĐT, sau khi Phong ra đầu thú (hai ngày sau khi tai nạn xảy ra), việc xét nghiệm ma túy được thực hiện. Kết quả là Phong dương tính với Methamphetamine (ma túy đá) và MDMA (thuốc lắc). Tuy nhiên, theo CQĐT, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn, Phong có sử dụng ma túy.
Để thuê xe tự lái, Phong dùng giấy phép lái xe giả, CMND giả, khi về đầu thú, Phong đã vứt bỏ dọc đường. CQĐT không thu hồi được để giám định nên không có cơ sở xử lý.
Chủ công ty cho thuê xe do không biết Phong sử dụng bằng lái và CMND giả để thuê xe nên không bị xem xét xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm