Sắp xử lại vụ hành khách kiện nhà xe Phương Trang

Theo dự kiến, ngày 28-9 tới, TAND quận 7, TP.HCM sẽ xử vụ tranh chấp hợp đồng vận chuyển, yêu cầu bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe bị xâm phạm giữa nguyên đơn là bà Lê Thị Thu Hà (đã qua đời) và Công ty CP xe khách Phương Trang Futabuslines.

Ông Hồ Xuân Quý, chồng nguyên đơn. Ảnh: MV

Theo đơn kiện, ngày 31-3-2019, bà Hà đón xe khách Phương Trang đi từ Nha Trang vào TP.HCM để khám bệnh.
Trên đường đi, xe khách va chạm với xe đầu kéo khiến bà Hà bị thương, phải cưa một phần chân, tỉ lệ thương tật 60% và phải nằm điều trị dài ngày tại bệnh viện. Gia đình bà lâm vào hoàn cảnh khó khăn, số tiền chữa trị rất lớn.
Bà Hà liên hệ yêu cầu Công ty Phương Trang bồi thường các khoản viện phí, thuốc men... nhưng không được đáp ứng. Do đó, bà khởi kiện đòi bồi thường 789,8 triệu đồng.
Ngày 25-9, bà Hà khởi kiện bổ sung đòi bồi thường thêm 103,6 triệu đồng, tổng cộng hơn 900 triệu đồng.
Ngày 13-11-2019, TAND quận 7 xử sơ thẩm và đã tạm hoãn để làm rõ nhiều tình tiết, đồng thời xem xét có yếu tố lỗi của nguyên đơn hay không.
Tại tòa, đại diện bị đơn cho rằng số tiền nguyên đơn đưa ra là không hợp lý nên không chấp nhận. Khi xảy ra tai nạn, người gây tai nạn là tài xế container đã bồi thường cho bị hại 115 triệu đồng. Đồng thời, phía bị đơn cho rằng không có lỗi nên không đồng ý bồi thường.
Trong thời gian xét xử vụ án này, TAND quận 7 quyết định chuyển hồ sơ vụ án cho TAND quận 1 vì bị đơn là Công ty Phương Trang có trụ sở tại quận 1, TP.HCM.
Đến ngày 23-4, TAND quận 1 ra quyết định chuyển trả hồ sơ trở lại TAND quận 7 giải quyết vì giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Công ty Phương Trang được cấp có trụ sở chính tại quận 7. Do đó, vụ án này thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND quận 7.
Ngày 20-5, bà Hà đã qua đời vì bị nhiễm trùng huyết, viêm mô tế bào, viêm phúc mạc toàn bộ do thủng tá tràng, thuyên tắc tĩnh mạch chi dưới.
Ngày 31-7, Công an huyện Xuân Lộc, Đồng Nai cũng trả lời bằng văn bản xác định nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn là do lỗi của xe ô tô tải kéo theo rơ moóc. Tài xế điều khiển phương tiện này đã không chú ý quan sát, chạy sai phần đường quy định va chạm vào hông ô tô chở khách khiến bà Hà bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm