Rắc rối vụ tài xế bỏ bà chủ lại tiệm bánh lấy 48.000 USD

Ngày 20-5, TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ điều trả bổ sung vụ Nguyễn Văn Lịnh (sinh năm 1971, quê Khánh Hòa) bị truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.  Lý do là qua xét hỏi, tòa thấy nội tình vụ án còn nhiều vấn đề cần làm rõ.

Theo cáo buộc, để kiếm tiền, Lịnh thường nhận chở bà H. đi công việc ở nhiều nơi. Ngày 19-1-2020, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Lịnh được bà H. giao túi xách LV chứa 48.000 USD, 220 triệu tiền mặt và môt điện thoại Iphone X, cho vào cốp xe máy. Lịnh chở bà H. về nhà. 

Trên đường về, đến đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), bà H. xuống xe mua bánh thì Lịnh điều khiển xe bỏ đi. Sau khi kiểm tra túi xách thấy có nhiều tiền, Lịnh đã chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. 

Lịnh dùng tiền đi Nha Trang, rồi qua Campuchia chơi cá độ bóng đá, khi về TP.HCM thì mua xe Toyota.

Tổng cộng tài sản Lịnh chiếm đoạt của bà H. là hơn 1,35 tỉ đồng. 

Bị cáo Lịnh tại toà. Ảnh: H.YẾN

Tại phiên xử mới đây, bị cáo Lịnh và bà H., liên tục đưa ra lời khai trái ngược nhau. Lịnh nói vì tự ái chuyện đi làm công mà thường bị bà H. chửi nên bỏ bà H. lại tiệm bánh rồi chạy đi. 

Trong khi bà H. khai không mắng chửi Lịnh. Bà muốn mua bánh nên kêu Lịnh dừng xe lại. Bà vừa bước xuống xe thì Lịnh rồ ga bỏ chạy.

Ngoài ra, Lịnh nói không biết trong túi xách bà H. có tiền, cũng không kêu bà H. bỏ túi xách vào cốp xe của mình. Sau khi chạy đi, gặp trời mưa, Lịnh mở cốp lấy áo mưa thì phát hiện túi xách có nhiều tiền. Lúc này, Lịnh mới nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Còn bà H. cho rằng từ đầu đã nói với Lịnh trong túi xách có tiền, sợ bị giật và Lịnh có kêu bà bỏ túi vào cốp xe.  

HĐXX dẫn lại biên bản hỏi cung Lịnh đã khai tại CQĐT “chỉ biết trong túi bà H. có tiền nhưng không biết bao nhiêu” và “kêu bà H. bỏ túi vào cốp xe”. Lúc này, Lịnh thừa nhận sự thật ngay từ đầu đã biết trong túi xách bà H. có tiền.

Mặt khác, bà H. cho rằng Lịnh đã dùng thủ đoạn phân tán tiền ra nhiều hướng, như mua xe ô-tô cho con ruột đứng tên. 

Ngoài ra, bị hại nói Lịnh còn chuyển một phần tiền chiếm đoạt của bà vào tài khoản ngân hàng mang tên người khác. Vì vậy, bà H. đề nghị HĐXX xem xét vấn đề này.

Trước tòa, Lịnh khai do thẻ tài khoản bị mất nên Lịnh dùng tài khoản mang tên NTH, là tài khoản của người cháu. Lịnh sử dụng thẻ tài khoản này để nhận 219 triệu đồng do ba vợ chuyển cho. Tiền này dùng trị bệnh chậm phát triển cho con của Lịnh.

Lịnh khai số tiền 219 triệu trong thẻ cùng 10 triệu tiền mặt của Lịnh đã bị thu giữ tại CQĐT quận 10.

Ngoài ra, theo lời khai của vợ Lịnh, lúc đó có một điều tra viên đã gặp chị để đưa một bao thư tiền (50 triệu đồng), nói là thấy hoàn cảnh khó khăn nên đưa cho. 

Sau đó, chị có lên nhận lại CMND của Lịnh và thẻ ATM (tài khoản NTH), nhưng không có tiền trong tài khoản. Hiện tại chị không còn giữ thẻ tài khoản này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm